Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Đấng Vẽ Kiểu Của Sự Hiệp Nhất

Rô-ma 12:1-8

"Vì chúng ta có các sự ban cho khác nhau, tùy theo ơn đã ban cho chúng ta..."(c. #6 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là hiệp nhất trong dị biệt? Theo bạn, điều này quan trọng thế nào trong sinh hoạt xã hội và trong Hội Thánh? Nền tảng sự hiệp nhất của các con dân Chúa là gì? Là phần tử của cộng đồng đức tin, bạn làm gì để gìn giữ sự hiệp một?

Chúng ta thường muốn có thêm những tài năng của người khác. Chúng ta sẽ cảm thấy không được thoải mái khi so sánh mình với những người khác, quên đi rằng mục đích chính của mỗi chúng ta là được giống như Chúa Giê-xu.

Trong Chúa Cứu Thế, Đức Chúa Trời đã cứu chuộc chúng ta cho chính mình Ngài. "Trong Chúa Cứu Thế, hết thảy chúng ta đều là các phần chi thể của nhau" (c. #5). Qua Thánh Linh, Chúa đã đổ Thần Linh của Ngài trên chúng ta, như của cầm cho mỗi chúng ta, với những ân tứ, tài năng riêng biệt để chúng ta phục vụ Ngài. Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta, để chúng ta sử dụng những ân tứ, khả năng riêng ấy để làm ích lợi cho Nhà Cha là Hội Thánh. Công việc của tình thương bao giờ cũng đem đến sự thỏa lòng. Nếu chúng ta cảm thấy mình đã mất nhiệt tâm để phục vụ Chúa, thì chúng ta khá biết rằng mình đã bước ra khỏi sự hiệp nhất của Thân thể Chúa là Hội Thánh. Sự trưởng thành trong Thánh Linh, sự hiệp nhất, là điều quý báu nhất.

Tất cả những điều mà Đức Chúa Trời muốn nơi chúng ta là sự hiệp một trong Chúa Cứu Thế. Khi chúng ta là những cá nhân mà Đức Chúa Trời đã vẽ kiểu theo ý muốn Ngài, chúng ta làm những công việc mà Chúa đã dự định, thì chúng ta sẽ thỏa mãn, và làm công việc Chúa một cách hăng say. Đó là đường lối tốt nhất để chúng ta sống cho Chúa.

Cảm tạ Chúa, Ngài đã dựng nên con với cá tính, khả năng riêng, để con được góp phần trong sự hiệp nhất của Thân thể Ngài.

(c) 2024 svtk.net