Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Sự Sáng Tạo II

Sáng-thế Ký 1:9-23

"Con mắt muôn vật ngửa trông Chúa, Chúa ban cho chúng đồ ăn tùy theo thì; Chúa xòe tay ra, làm cho thỏa nguyện mọi loài sống" (Thi-thiên 145:15-16)

Câu hỏi suy ngẫm: Thứ tự xuất hiện các tạo vật trong Sáng Thế Ký đoạn 1 cho thấy sự hợp lý như thế nào trong tiến trình sáng tạo? Bạn có tin vào thuyết tiến hóa không? Tại sao? Bạn học được gì về Đức Chúa Trời qua các tạo vật mà Ngài dựng nên?

-NGÀY THỨ BA (#1:9-13). Ngày thứ nhất Chúa làm nên ánh sáng, vì cần cho sự sống của động vật và thực vật. Ngày thứ hai Chúa làm nên khoảng không để ánh sáng hoạt động, tức là chiếu vào. Ngày thứ ba Chúa làm nên cây cỏ, là đúng nhu cầu một cách có thứ tự. Sau khi phân rẽ biển và đất, Chúa bảo đất phải sanh cây cỏ, rau trái như chúng ta thấy ngày nay. Trong các loài đó có hột giống trong chúng, để sanh sản mỗi ngày một nhiều, và tùy theo loại. Trong phần này có 3 lần "tùy theo loại". Không có trường hợp cây ổi sanh ra trái xoài, hay trồng khoai mà gặt lúa được. Trên trái đất hiện có 250.000 loài thảo mộc khác nhau. Có những cây thật cao lớn, cũng có những cành hoa, ngọn cỏ thật nhỏ nhắn, song hết thảy đều khéo léo lạ lùng, và ích lợi khác nhau.

-NGÀY THỨ TƯ (#1:14-19). Đức Chúa Trời dựng nên mặt trời, mặt trăng và tinh tú để phân định ngày giờ, năm tháng và thì tiết. Trái đất đã lớn, mặt trời còn lớn hơn (1.300.000). Mặt trời đã lớn, có vì sao còn lớn hơn hàng triệu lần. Mặt trời ở cách trái đất 93 triệu dặm, song Thổ tinh ở xa trái đất một tỷ bảy trăm triệu dặm. Thế mà còn có vô số ngôi sao ở xa hơn nữa.

Chúa đặt mỗi vật đó vào một vị trí xứng hiệp để làm ích cho mọi sinh vật. Nếu mặt trời ở gần trái đất hơn thì nóng quá, không sinh vật nào sống được. Nếu mặt trời ở xa trái đất hơn thì lạnh quá, cũng không sinh vật nào sống được.

-NGÀY THỨ NĂM (#1:20-23). Chúa dựng nên loài chim và loài cá. Để chúng bay trên không, Chúa dựng nên loài chim có bộ xương rỗng, lại chứa đầy không khí ở trong như một chiếc bong bóng được bơm hơi vào. Nhờ đó, loài chim bay nhảy cách nhẹ nhàng, dễ dàng. Có rất nhiều loại chim lớn khác nhau, màu sắc khác nhau, hình dạng khác nhau, song hết thảy đều đẹp đẽ. Chúa cũng dựng nên loài cá, từ loại nhỏ xíu cho đến loại khổnng lồ như cá voi.

Cảm tạ Chúa, vì cả vũ trụ đẹp đẽ Ngài tạo dựng nên cho con được vui hưởng.

(c) 2024 svtk.net