Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tìm Chúa

Giăng 6:22-27

"Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, các ngươi tìm Ta chẳng phải vì đã thấy mấy phép lạ, nhưng vì các ngươi đã ăn bánh và được no" (c. #26).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào thúc đẩy đoàn dân tìm Chúa? Biết rõ tâm ý của họ, Chúa có quở trách họ không? Chúa khuyên dạy họ điều gì? Phép lạ hóa bánh nuôi đoàn dân có ảnh hưởng gì đến phần tâm linh họ không? Việc cứu trợ có kết quả cứu rỗi linh hồn người ta không? Chính bạn tìm Chúa vì lý do nào?

Nói cách đơn giản, con người có nhu cầu thể xác và tâm linh. Cả hai nhu cầu đều cần được đáp ứng để sống còn. Có lời chép rằng: "Người ta sống, chẳng phải nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 4:4 trích Phục-truyền Luật-lệ Ký 8:3). Câu này cho thấy là người ta sống nhờ cả bánh lẫn Lời Chúa. Bánh cho thể xác, Lời Chúa cho linh hồn. Khi người ta đến với Chúa vì bánh thì Ngài cũng ban cho họ Lời Ngài nữa. Kinh nghiệm cho thấy, nhiều người di cư tị nạn đến với Chúa vì nhu cầu định cư của họ, nhưng Chúa cho họ được nghe lời Ngài, họ tin theo nên họ cũng được định cư vĩnh viễn trong Ngài. Nhiều đồng bào miền thượng Việt Nam đến với Chúa vì thực phẩm, áo quần, thuốc men cho phần thể xác họ, nhưng Chúa ban cho họ Lời Ngài, họ tin theo nên họ cũng được no nê mãi mãi phần tâm linh. Thật tạ ơn Chúa vì lòng nhân từ của Ngài!

Nhiều người đến với Chúa chỉ vì nhu cầu thể xác "mà thôi", không tiếp nhận Lời Chúa, nên khi hết bánh thì họ lui đi, không theo Chúa nữa (Giăng 6:66). Chúa Giê-xu dạy: "Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài (tìm kiếm Đức Chúa Trời để được Ngài tha tội và ngự trị trong lòng, BDY), rồi sau đó Ngài sẽ cung cấp cho đầy đủ mọi nhu cầu khác" (Ma-thi-ơ 6:33). "Đừng nhọc công tìm kiếm thức ăn dễ hư nát, nhưng hãy tìm thực phẩm đem lại sự sống vĩnh cửu mà Chúa Cứu Thế cung cấp cho loài người" (Giăng 6:27, BDY).

Lạy Chúa, xin giúp con điều chỉnh thứ tự ưu tiên là động cơ đưa con đến với Ngài, để con có thể làm gương cho những người khác nữa, con cảm tạ Ngài.

(c) 2024 svtk.net