Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Công Việc Của Đức Chúa Trời

Giăng 6:27-29

"Các ngươi tin Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến, ấy đó là công việc Ngài" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Công việc của Đức Chúa Trời là công việc gì? Việc làm và đức tin liên hệ với nhau thế nào? Tin Đấng mà Đức Chúa Trời sai đến có nghĩa gì? Bạn nghĩ thế nào về quan niệm làm lành để được cứu và được cứu để làm lành?

Đoàn dân tìm Chúa, cũng như vô số người xưa nay vẫn tin nơi việc làm (Công-vụ các Sứ-đồ đứ c) của mình để được Đức Chúa Trời vui lòng chấp nhận và ban cho sự sống vĩnh cửu. Bản Diễn Ý dịch là: "Chúng tôi phải làm gì cho đẹp ý Đức Chúa Trời?" Câu Chúa trả lời không bảo họ phải vâng giữ luật pháp, điều răn; hoặc khổ tu, ép xác; hay làm những việc lành như tu kiều, bồi lộ, bố thí, vv...nhưng là "tin Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến."

Khi người đề lao thành Phi-líp hỏi Phao-lô và Si-la: "Các chúa ơi, tôi phải làm chi cho được cứu rỗi?" Hai ông trả lời: "Hãy tin Đức Chúa Trời, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi" (Công-vụ các Sứ-đồ 16:30-31). Ai cũng có đức tin, nhưng tin ai mới là điều quan trọng. Phi-e-rơ nói rằng: "Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác (ngoài danh Giê-xu) vì ở dưới trời, không có danh nào khác ban cho loài người (ngoài danh Giê-xu), để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12).

Kinh Thánh dạy rằng: "Chẳng có một người nào bởi việc làm theo luật pháp mà sẽ được xưng công bình" (Rô-ma 3:20), vì "mọi việc công bình của chúng ta như áo nhớp" (Ê-sai 64:6), chẳng có giá trị gì. Kinh Thánh cũng dạy: "Ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình, vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo" (Ê-phê-sô 2:8-10). Như thế, chúng ta không nhờ làm việc lành mà được cứu, nhưng chúng ta được cứu để làm việc lành (Tit 2:14; 3:18). Việc lành là bông trái của đức tin. Kinh Thánh dạy hãy bố thí (Rô-ma 12:8; Ga-la-ti 6:9; Hê-bơ-rơ 13:16), hãy giúp đỡ kẻ mồ côi, người góa bụa (I Ti-mô-thê 5:16), thăm viếng họ trong cơn khốn khó (Gia-cơ 1:27) và làm nhiều việc phước đức (I Ti-mô-thê 6:18).

Lạy Chúa, xin ban cho con nhiều cơ hội để bày tỏ niềm tin của con qua việc lành, hầu làm vinh hiển danh Ngài, con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net