Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Tội Lỗi Là Gì?

I Giăng 3:4; I Giăng 5:17; Gia-cơ 4:17; Rô-ma 14:23; Giăng 16:9; Châm-ngôn 24:9; Châm-ngôn 21:4

"Về tội lỗi, vì họ đã không tin Ta" (Giăng 16:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi là vấn đề cá nhân hay tập thể? Xin giải thích. Tại sao không tin Chúa Giê-xu là tội? Tin Chúa Giê-xu có còn phạm tội không? Tại sao? Làm thế nào một người tín đồ có thể đắc thắng tội lỗi?

Trong đời người, không gì đáng yêu chuộng bằng sự thánh khiết: ngược lại, không gì đáng ghê tởm bằng tội lỗi. Tội lỗi cướp mất mọi sự, phá hủy mọi sự;, kết quả của nó thật khủng khiếp, không ai có thể đo lường được.

1. Tội lỗi là sự vi phạm luật pháp (I Giăng 3:4) 2. Tội lỗi là mọi sự bất công (I Giăng 5:17) 3. Tội lỗi là không làm điều lành (Gia-cơ 4:17) 4. Tội lỗi là làm điều gì không bởi đức tin (Rô-ma 14:23) 5. Tội lỗi là không tin Chúa Giê-xu (Giăng 16:9) 6. Tội lỗi là tư tưởng ngu dại (Châm-ngôn 24:9) 7. Tội lỗi là tự cao, kiêu ngạo, gian ác (Châm-ngôn 21:4).

Tất cả tư tưởng và hành động của Ê-va được mô tả bằng những câu Kinh Thánh trên đây. Đó là tư tưởng và hành động của nhân loại, là dòng dõi của bà. Người đã phạm tội và chuyên phạm tội, tưởng mình rất khôn ngoan song kỳ thật rất ngu dại. Tư tưởng đưa đến hành động bất công, bất nghĩa, vô tín, kiêu căng...Tội lỗi và Sa-tan tập trung vào con rắn là rất đúng. Con rắn có một làn da rất đẹp, song rất dễ sợ, sau làn da đó là nọc độc giết người.

Lạy Chúa, xin giữ con trong Ngài, xin thêm sức cho con để con biết thắng hơn và tránh xa tội lỗi.

(c) 2024 svtk.net