Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Kết Quả Của Tội Lỗi (II)

Sáng-thế Ký 3:7-24

"Vì tiền công của tội lỗi là sự chết..." (Rô-ma 6:23 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi có sức mạnh thế nào? Kinh Thánh cho thấy có mấy sự chết? Mỗi sự chết có ý nghĩa gì? Những điều này có liên quan gì đến bạn?

Tội lỗi của A-đam và Ê-va thâm nhiễm vào dòng dõi họ và phát triển cách khủng khiếp.

1. Tội lỗi làm cho con người xa cách Đức Chúa Trời (Ê-sai 59:1-2) và trở nên thù nghịch cùng Ngài (Cô-lô-se 1:21). Khi con người đã xa cách Đức Chúa Trời, họ cũng xa cách nhau. Vì vậy, Ca-in đã giết em mình là A-bên; từ đó, loài người tiếp tục giết nhau ngày càng nhiều, càng mạnh, cho đến ngày nay.

2. Tội lỗi làm cho con người bại hoại, xấu xa, gian ác (Sáng-thế Ký 6:5,11-12; Giê-rê-mi 17:9). Mắt thuộc linh của con người đã đui mù (II Cô-rinh-tô 4:4), trí khôn trở nên tối tăm (Ê-phê-sô 4:18), lòng đã bị ô uế (Tit 1:15), không làm được điều lành, không tránh được điều dữ (Rô-ma 7:17-18). Vì vậy, về phần đạo đức, con người ngày càng thoái hóa, trụy lạc.

3. Tội lỗi đưa con người đến cõi chết (Rô-ma 5:12; 6:23). Có ba sự chết:

a/ Chết thuộc thể (Sáng-thế Ký 3:19) b/ Chết thuộc linh (Sáng-thế Ký 2:27; Ê-phê-sô 2:1) c/ Chết đời đời (Khải-huyền 14:11; 20:10).

Chết thuộc thể là thân thể bị tuyệt giao với mọi người mọi vật chung quanh. Chết thuộc linh là linh hồn bị tuyệt giao với Đức Chúa Trời. Chết đời đời là cả thân thể lẫn linh hồn bị tuyệt giao với Đức Chúa Trời, và bị quăng vào hồ lửa đời đời (Khải-huyền 20:15).

Hãy lắng nghe tiếng kêu la của một người vô tín trong hỏa ngục: "Hỡi Áp-ra-ham tổ tôi, xin thương xót tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước đặng làm mát lưỡi tôi; vì tôi bị khổ trong lửa này quá đỗi... Tổ tôi ơi, vậy thì sai La-xa-rơ đến nhà cha tôi, vì tôi có năm anh em, đặng người làm chứng cho họ những điều này, kẻo họ cũng xuống nơi đau đớn này chăng" (Lu-ca 16:24,27,28).

Chúa ơi, cảm tạ Chúa đã cứu chuộc con khỏi tội, cho con có được mối tương giao với Chúa và với đồng bào, đồng loại con.

(c) 2024 svtk.net