Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Căn Nguyên Sức Mạnh

Cô-lô-se 2:8-15

"Đức Chúa Trời đã tước hết uy quyền thống trị của Sa-tan, công khai phô bày cho mọi người biết Chúa Cứu Thế đã chiến thắng nó tại cây thập tự" (c. #15 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên phải cảnh giác đối với điều gì (c. #8)? Ông đã tóm tắt quá trình cứu rỗi trong Chúa Cứu Thế Giê-xu bao gồm những bước nào? Căn nguyên sức mạnh của Chúa Cứu Thế Giê-xu được thể hiện tại đâu? Vì sao Cơ Đốc Nhân được chia sẻ sức mạnh đó?

Tất cả những lý thuyết giải thoát con người khỏi quyền lực của tội lỗi mà không nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, đều giống như những ngõ cụt, chỉ cho con người đi một quãng đường mà không thể dẫn đến mục tiêu. Con Người hữu hạn không thể đạt đến cái vô hạn. Con Người tội lỗi không thể nào tự mình đạt đến mức thánh khiết tuyệt đối, con người sống trong thời gian không thể nào ngược dòng lịch sử, trở về để sửa lại những lầm lỗi cũ.

Chính vì con người bất lực trước tội lỗi mà Đức Chúa Trời đã phải hành động, và giải pháp của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Khi Con Đức Chúa Trời hy sinh chịu chết trên cây thập tự, án phạt dành cho tội lỗi loài người được giải quyết dứt khoát một lần đủ cả (vì không còn có thể áp dụng bất cứ một hình phạt nào khác cho người đã chết). Vì thế, Phao-lô đã khẳng định trong thư Rô-ma 8:1 "Cho nên, hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu."

Ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu nghĩa là:

1. Tin rằng Ngài chính là Đức Chúa Trời (c. #9) là Đấng đã chịu chết trên thập tự giá. 2. Tiếp theo là nhận lễ báp-tem, coi con người cũ cũng như cuộc sống cũ đều đã chết, đã chôn, để có thể cùng được sống lại với Ngài.

Nếu căn nguyên sức mạnh Chúa Cứu Thế là tại thập tự giá, thì căn nguyên sức mạnh đời sống chúng ta cũng phải ở đó, nghĩa là chúng ta cũng phải chấp nhận đi con đường quên mình, hy sinh và từ bỏ, để có thể chiến thắng.

Chúa ơi, xin giúp con luôn luôn nhớ rằng, cái làm đời sống con suy yếu, thất bại, chính là bản ngã xác thịt trong con. Xin giúp con cũng chiến thắng bằng cách đóng đinh nó lên thập tự giá với Ngài.

(c) 2024 svtk.net