Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cầu Nguyện

Đa-ni-ên 9:22; Gia-cơ 1:5; Gia-cơ 1:17

"Người dạy dỗ ta và nói cùng ta rằng: Hỡi Đa-ni-ên, bây giờ ta ra để ban sự khôn ngoan và thông sáng cho ngươi" (Đa-ni-ên 9:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thường cầu nguyện về việc gì nhiều nhất? Trong tuần này bạn đang cầu nguyện cho các vấn đề nào? Bạn dành bao nhiêu thì giờ cầu nguyện mỗi ngày? Mỗi tuần? Mỗi tháng?

Người tin Chúa cần biết rõ: Chúa là nguồn sống, nguồn năng lực, nguồn khôn ngoan, thông sáng. "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự tri thức" (Châm-ngôn 1:7). Cầu nguyện xin Chúa cho khôn ngoan là một việc rất thiết thực. Gia-cơ dạy: Chúa sẽ ban cho khôn ngoan khi ta cầu nguyện. Gia-cơ mở rộng hơn, nói rằng: "Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống..."

Cầu nguyện là đến với Nguồn Sống để làm cho sự sống ta thêm phong phú.

Cầu nguyện là tiếp xúc với Chân Thần để biết rõ Chân Lý.

Cầu nguyện là khai thông những nút chận năng lực vô biên từ nguồn gốc của Quyền Năng đến với con người yếu ớt của ta.

Cầu nguyện là để tâm trí rộng mở cho khôn ngoan thông sáng từ trên cao, từ Cha vinh quang, vào tâm trí hạn hẹp của chúng ta.

Cầu nguyện là trở về Nguồn ban mọi điều tốt lành nhất cho ta, là con người dễ thất bại, thất vọng và chấn nản.

Bạn có thể dựa vào kinh nghiệm mà ghi ra thêm vài ý nghĩ về sự cầu nguyện nữa, sau đó hãy đến với Chúa cầu nguyện. Bạn sẽ thấy ngày hôm nay là một ngày đẹp nhất cho bạn.

Chúa ơi, một ngày nữa đến với con thật tươi mới, ngọt ngào, khi con được ở trong mối tương quan thắm thiết với Ngài.

(c) 2024 svtk.net