Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tình Yêu Đoan Chính

Châm-ngôn 5:15-20

"Hãy uống nước hồ con chứa, và nước chảy trong giếng con" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy những yếu tố nào nhằm xây dựng hạnh phúc gia đình? Ngoài những yếu tố này, Kinh Thánh còn đưa ra những nguyên tắc nào cho hôn nhân? Trong hôn nhân, tình yêu cần phải được tăng trưởng. Theo bạn, người vợ và người chồng phải làm gì để có được điều này?

Sau khi cảnh cáo chúng ta về những tai hại của tình yêu bất chính. Lời Chúa khuyên chúng ta xây dựng tình yêu đoan chính trong hôn nhân. Có hai yếu tố để xây dựng tình yêu này:

1. Yếu tố chung thủy (c. #15-17). Theo lời Châm Ngôn "Uống nước giếng nhà, đừng ra giếng người" hay theo ca dao Việt Nam "ta về ta tắm ao ta" là những cách nói bóng bẩy chỉ sự chung thủy trong hôn nhân. Hôn nhân là kết hợp thánh khiết, trọn đời. Không gì tốt cho chúng ta hơn là giữ lòng chung thủy với người vợ, người chồng của mình. Đừng bao giờ phản bội, dù trong tư tưởng, tình cảm, hay trong liên hệ thân xác. Tình cảm, thân xác của chồng là để dành riêng cho vợ; và tình cảm, thân xác của vợ là để dành riêng cho chồng, không thể chia sẻ cho ai khác.

2. Yếu tố say mê (c. #18-20). Tình yêu đoan chính không phải là máy móc, khô khan, nhưng là mặn mà, say đắm. Tình yêu đoan chính không phải là một ràng buộc nặng nề, mà là một kết liên vui thỏa. Để giữ phước hạnh như trên, mỗi người cần giữ cháy mãi lửa say mê lẫn nhau. Hai người cần nuôi mãi tình cảm đậm đà với nhau. Hai người cần có thì giờ tâm tình thắm thiết với nhau. Hai người cần tận hưởng hạnh phúc êm đềm với nhau.

Bạn đã có gia đình hay chưa? Hãy nhờ Chúa để xây dựng tình yêu đoan chính, chung thủy và say đắm.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa đã thiết lập hôn nhân cách kỳ diệu. Xin cho con biết theo mẫu mực của Chúa trong hôn nhân, để danh Chúa được cả sáng và chính con cũng được hạnh phúc.

(c) 2024 svtk.net