Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nơi Nào Ghi Nhớ Danh Ta

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:22-26

"Phàm nơi nào có ghi nhớ danh Ta, Ta sẽ đến và ban phước cho ngươi tại đó" (c. #24 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong thời Cựu Ước, làm thế nào con người có thể tiếp xúc với Đức Chúa Trời được? Sự thờ phượng Chúa trong thời Cựu Ước và thời Tân Ước giống nhau và khác nhau thế nào? Bằng cách nào bạn thờ phượng và giao tiếp với Đức Chúa Trời?

Con Người, vật thọ tạo rất hữu hạn, không thể biết được Đức Chúa Trời là ai, chỗ ở của Ngài ở đâu, làm sao con người có thể thờ phượng Đức Chúa Trời được?

Phép lạ là một trong những cách Đức Chúa Trời bày tỏ Ngài cho nhân loại biết về Ngài. Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta biết Ngài vốn xuất phát từ trên, từ trời. Đức Chúa Trời dạy Môi-se hướng dẫn dân sự không được làm tượng vàng tượng bạc thờ Chúa, như nhân loại đã thờ các thần tượng khác. Tôn thờ Đức Chúa Trời cũng phải cụ thể, để người thời đó có thể hiểu được. Chúa chỉ cho dân sự lập bàn thờ bằng đất hay đá, rồi dâng của lễ thiêu và thù ân cho Đức Chúa Trời tại bàn thờ. Ngày xưa dùng bàn thờ, của lễ là sinh tế đổ huyết...Ngày nay có nhà thờ, có của lễ là những tấm lòng được tẩy sạch bằng huyết Chúa Cứu Thế Giê-xu, tấm lòng ăn năn tội với Chúa, tấm lòng hòa thuận tha thứ giữa tín hữu với nhau, cùng hiện vật, tiền bạc dâng lên cho Chúa.

Chỗ đặt bàn thờ ngày xưa do Đức Chúa Trời chọn. Đó là nơi Đức Chúa Trời ngự, nơi có ghi nhớ danh Ngài. Thời Tân Ước, Phao-lô dạy thân thể chúng ta là đền thờ... Ngày nay Hội Thánh chọn địa điểm xây nhà thờ, chắc chắn Hội Thánh phải cầu nguyện, nhà thờ không có sự ô uế, tín hữu dự lễ cũng như tiền bạc, của cải, thì giờ dâng lên cho Đức Chúa Trời cũng phải thánh sạch, thì Chúa mới ngự và ban phước được.

Cảm tạ Chúa, Ngài chẳng những tự bày tỏ cho con dân Ngài, cho Hội Thánh Chúa, mà còn bằng lòng chọn đặt đền thờ trong đời sống con dân Chúa và Hội Thánh, để Ngài đến ngự và ban phước nữa. Xin giữ chúng con sống thánh khiết cho nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net