Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chứng Minh

Ma-thi-ơ 7:15-23

"Vậy hễ cây nào tốt thì sanh trái tốt; nhưng cây nào xấu thì sanh trái xấu" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tín đồ giả và tín đồ thật khác nhau chỗ nào? Có phải chúng ta luôn luôn nhận diện được tín đồ giả không? Tại sao? Bằng cách nào bạn chứng minh rằng bạn là con cái Chúa?

Họa sĩ Paul Gustave Doré (1832-1883), bị mất thẻ thông hành khi ông du lịch ở Âu Châu. Khi ông đến biên giới, ông giải thích việc mất thông hành cho người gác, xin xuất trình tên ông cho sĩ quan cấp trên. Doré hy vọng khi nghe tên ông, viên sĩ quan sẽ nhận ra và cho ông đi. Nhưng người này không chịu, vì cho rằng nhiều người mất thẻ thông hành cũng có thể nói như vậy. Doré muốn chứng minh mình đúng thật là Họa sĩ Doré. Vị sĩ quan cho ông một cơ hội, đưa ông bút chì và một tập giấy, bảo họa sĩ:"Ông hãy vẽ những nhà nông đang làm việc dưới ruộng kia". Tức thì Doré phóng tay vẽ cảnh đồng quê với những nông dân đang làm việc, ông vẽ rất đẹp. Vị sĩ quan phải công nhận ông là họa sĩ Doré thật.

Chúa Giê-xu dạy: "Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được" (#7:16). Nhờ kết quả mà chúng ta biết được thật giả, và nhận ra được những tiên tri giả. Đời sống chúng ta cũng vậy, cách sống, thái độ của chúng ta khiến người chung quanh biết ta có phải là con cái thật của Chúa hay không.

Lạy Chúa, xin giúp con biết sống thế nào để người quanh con nhận biết con là con cái thật của Chúa.

(c) 2024 svtk.net