Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Hậu Quả Tội Lỗi: Trở Thành Gian Ác

Sáng-thế Ký 4:17-24

"Ai ghét anh em mình, là kẻ giết người; anh em biết rằng chẳng một kẻ nào giết người có sự sống đời đời ở trong mình" (I Giăng 3:15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tai sao Ca-in giết A-bên? Hành động của Ca-in đã ảnh hưởng trên dòng dõi mình thế nào? Nhân loại ngày nay phản ảnh thế nào bản chất của Ca-in?

Ca-in thật gian ác, lòng căm giận, mặt gầm xuống, nhưng cố giấu A-bên và trò chuyện như không có gì cả. Thình lình, Ca-in xông vào em mình và giết đi. Hành động của Ca-in là để hả giận với A-bên và đồng thời trả thù Đức Chúa Trời.

Tại sao Ca-in giết A-bên? "Bởi việc làm của người là dữ còn việc làm của em người là công bình" (I Giăng 3:12). Ghen ghét, tức giận đưa đến giết người là tất nhiên (I Giăng 3:15). Xưa nay, kẻ gian ác giết người công bình là sự thường. Tội lỗi đã ăn sâu vào đời sống con người và phát triển hết sức mau lẹ. Một khi con người đã thù nghịch cùng Chúa, đồng thời cũng thù nghịch lẫn nhau.

Ca-in giết người, sanh con cũng là kẻ giết người. Lê-méc là cháu 5 đời của Ca-in làm một bài ca, đó là bài ca giết người, khoe khoang với hai vợ lòng gian ác và chí căm thù của mình (#4:23-24). Tu-banh Ca-in là cháu 6 đời của Ca-in biết rèn đủ thứ khí giới bén bằng đồng và bằng sắt (#4:22). Vì vậy, không lạ gì hôm nay, con người lúc nào cũng khoe khoang khí giới giết người và khả năng giết người của mình. Nhân loại đã vô tình tôn thờ Ca-in và dòng dõi ấy. Đó là hậu quả của tội lỗi.

Chúa ơi, con người ngày càng gian ác hơn. Xin tha thứ cho sự gian ác con, và cứu con thoát khỏi dòng dõi gian ác này.

(c) 2024 svtk.net