Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Ý Cha Được Nên

Ma-thi-ơ 6:9-13

"Nước Cha được đến, ý Cha được nên, ở đất như trời" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, bài cầu nguyện Chúa dạy có thể chia làm mấy phần? Mỗi phần có những ý chính nào? Khi chúng ta cầu nguyện "Ý Cha được nên," chúng ta muốn bày tỏ điều gì? Tại sao Chúa dạy chúng ta phải cầu nguyện như thế?

Ma-thi-ơ 6:9-13 là bài cầu nguyện mẫu mực của Chúa Giê-xu dạy các môn đệ. Câu #9-10 nói lên sự tôn thờ ca ngợi Đức Chúa Trời. Câu #11-13 a nói đến những nhu cầu của chúng ta. Trung tâm của bài cầu nguyện này được nối liền với câu "Ý Cha được nên." Vì cớ đó, bất cứ cầu nguyện điều gì, chúng ta phải theo ý muốn Đức Chúa Trời. Ngay cả khi chúng ta cầu xin được ban cho đủ bánh hằng ngày, chúng ta cũng xin ý Cha được nên.

Cầu nguyện theo "Ý Cha được nên" là điều mà Mục sư Tấn sĩ George W.Truett thường làm trong suốt đời sống. Ông đã yêu cầu khâm liệm thi thể ông, để tay trái ông cầm quyển Kinh Thánh mở ra ở Ma-thi-ơ 6, ngón tay mặt của ông đặt vào chỗ "Ý Cha được nên." Một trong những lời khuyên danh tiếng của ông là: "Biết được ý Chúa là điều cao quý nhất của sự khôn ngoan, làm theo ý muốn Chúa là sự thành công lớn lao nhất trong đời người."

Thuận phục ý Chúa thường không phải là điều dễ làm, dầu chúng ta biết ý Chúa luôn luôn là tốt, là đúng cho mỗi chúng ta.

Chúng ta hãy cầu nguyện xin ý Chúa được nên trong đời sống chúng ta.

Lạy Chúa, xin ý Cha được nên trong đời sống con, xin giúp con luôn thuận phục ý chỉ Ngài.

(c) 2024 svtk.net