Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Theo Điều Cha Muốn

Mác 14:32-50

"Ngài rằng: A-ba, lạy Cha, mọi việc Cha làm được cả; xin cất chén này khỏi con, nhưng không theo điều con muốn, mà theo điều Cha muốn" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu phải cầu nguyện? Có sự tranh chiến nào trong Chúa Giê-xu được bày tỏ qua lời cầu nguyện? Bạn học được điều gì qua nội dung lời cầu nguyện của Chúa?

Tại vườn Ghết-sê-ma-nê, Chúa Giê-xu đã cầu nguyện xin Cha cất "CHÉN" này khỏi Ngài. Chúa cảm xúc sự chết đã gần kề, Chúa biết thì giờ trên thập tự giá, sự đau đớn vì tội lỗi của cả thế gian đều chất trên Ngài. Thánh Phao-lô viết: "Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu chúng ta, hầu chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời" (II Cô-rinh-tô 5:21).

Chúa Giê-xu là Đấng Thánh Khiết, Vô Tội, đã trở nên tội lỗi vì nhân loại. Nếu loài người có thể được cứu bằng cách khác, Chúa Giê-xu đã từ chối cái chén đau khổ này rồi. Chúa Giê-xu đã thức thâu đêm, chiến đấu trong sự cầu nguyện. Ngài không sợ chết, nhưng tội lỗi thế gian chất trên Ngài là điều khủng khiếp vô cùng đối với Đấng Thánh Khiết. Dầu vậy, Ngài đã cầu xin "không theo điều con muốn, mà theo điều Chúa muốn." Sự tranh chiến trong khi cầu nguyện của Chúa Giê-xu cũng nằm trong ý muốn Ngài: "Ý Cha được nên."

Chúa Giê-xu đã uống cạn chén cay đắng vì chúng ta. Theo gương Ngài, chúng ta cũng phải cầu nguyện "không phải ý của con, nhưng theo ý muốn Chúa."

Lạy Chúa Giê-xu, xin giúp con theo gương Ngài, cầu nguyện không theo ý con, nhưng theo ý Cha. Chúa ơi, Ngài biết sức con, xin giúp để con làm được như Ngài đã làm.

(c) 2024 svtk.net