Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Điều Chúa Ghét: Tay Đẫm Máu, Lòng Mưu Ác, Chân Chạy Đến Sự Dữ

Châm-ngôn 6:16-19

"Phước cho những kẻ nhu mì, vì sẽ hưởng được đất" (Ma-thi-ơ 5:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi và gian ác không những chỉ có tính cách cá nhân nhưng còn có tính cách tập thể xã hội. Theo nhận xét của bạn, tội lỗi có tính cách xã hội được thể hiện trong những hình thức nào? Là Cơ Đốc nhân, chúng ta cần có thái độ và hành động nào trước một xã hội đầy bất công và tội ác?

Hôm nay chúng ta suy gẫm ba điều Chúa ghét kế tiếp:

3. Tay làm đổ huyết vô tội. Câu này mô tả những người hung bạo, khát máu. Người ấy sẵn sàng giết hại người vô tội để hoàn thành mục tiêu riêng của mình. Vì một ít tiền của, một ít lợi lộc, người ấy sẵn sàng sát hại người khác.

4. Lòng toan những mưu ác. Câu này mô tả người chuyên suy nghĩ những âm mưu đen tối để hại người. Phạm tội vì nóng nảy, vì thiếu suy nghĩ cũng đã là đáng trách. Nhưng phạm tội cố tình, có toan tính sắp đặt thì thật khủng khiếp!

5. Chân vội vàng chạy đến sự dữ. Câu này mô tả một người cương quyết làm điều ác, một người phạm tội không gớm tay. Người ấy sẵn sàng thực hiện những toan tính gian ác, không từ một thủ đoạn nào, không chậm trễ một giây khắc nào. Họ làm một cách nhanh chóng, hữu hiệu.

Khi đọc đến những tội ác trên, chúng ta nghĩ ngay đến những tay tội phạm, những đầu đảng cướp, những tay trùm buôn lậu...Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cảnh giác chính mình, vì ở một mức độ nào đó, dưới hình thức nào đó, chúng ta có thể là người hung bạo, gây tổn thương trên thể xác hay trên tâm hồn người khác. Có khi chúng ta nuôi dưỡng những ý nghĩ đen tối, để rồi phạm những điều xấu xa đáng hổ thẹn. Có khi chúng ta cũng không ngần ngại dùng những phương cách bất chính, những thủ đoạn đê hèn, để đạt thành những mục tiêu của mình. Để xứng đáng là con cái Chúa, chúng ta hãy nhờ Chúa tránh những hành vi tội ác trên. Ngược lại chúng ta nhờ Ngài giúp để biết suy nghĩ những điều thanh cao, trong sạch (Phi-líp 4:8), và sống nếp sống hiền hòa, yêu thương tốt đẹp (Ma-thi-ơ 5:5).

Lạy Chúa, xin giúp con sống đời ngay lành và sẵn sàng lên tiếng trước những gian ác, bất công.

(c) 2024 svtk.net