Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Giê-xu - Một Tiên Tri Trọn Vẹn

Hê-bơ-rơ 11:1-2

"Rồi đến những ngày sau rốt này, Ngài phán dạy chúng ta bởi Con Ngài, là Con mà Ngài đã lập lên kế tự muôn vật, lại bởi Con mà Ngài đã dựng nên thế gian."

Câu hỏi suy ngẫm: Vai trò và công việc của các tiên tri trong Cựu Ước là gì? Chúa Giê-xu giống và khác với các tiên tri ở điểm nào?

Dân tộc nào, quốc gia nào cũng có những vị anh hùng, những người tài năng xuất chúng. Song các vị đó đều bất toàn, khiếm khuyết, có lúc cũng khiến người khác thất vọng.

Loài người luôn khao khát một vị anh hùng trọn vẹn mọi bề, không chỗ trách được, để mình tận tâm tôn thờ, tận hiến đời mình, tận trung phục vụ. Chỉ có một người là Chúa Giê-xu. Ngoài Ngài ra, chúng ta không thể tìm đâu được. Chúa Giê-xu làm thỏa mãn khát vọng của loài người. Mỗi tín hữu phải học biết Chúa của mình là thế, để ai này đều đồng thinh với Phao-lô mà nói rằng: "Tôi biết Đấng tôi đang tin" (II Ti-mô-thê 1:12).

Các tiên tri không nhất thiết phải báo trước những điều sẽ xảy ra, nhưng họ là những nhà Truyền đạo cho người đồng thời mình. Các tiên tri truyền giảng về công việc Đức Chúa Trời cũng như đức tính Ngài. Các tiên tri cảnh cáo mọi người về sự hình phạt của Chúa, kêu gọi họ ăn năn để được Ngài tha thứ. Các tiên tri còn đem chính đời sống mình làm bài giảng trước mặt mọi người.

Song các tiên tri đều là những người yếu đuối, thiếu thốn; nên Đức Chúa Trời đã hứa với Môi-se, sẽ dấy lên một tiên tri cho dân sự Ngài (Phục-truyền Luật-lệ Ký 18:18). Thánh Linh đã xác nhận tiên tri đó là Chúa Giê-xu (Công-vụ các Sứ-đồ 3:22; 7:37).

Chúa Giê-xu là một tiên tri trọn vẹn. Ngài đã giãi bày Đức Chúa Trời, không chỉ cho dân Y-sơ-ra-ên mà cho cả loài người, cảnh cáo mọi tội nhân, kêu gọi họ ăn năn, đồng thời Ngài báo trước những việc từ đó cho đến ngày tận thế. Chúa Giê-xu đã dùng chính huyết Ngài đóng ấn cho các lời phán của Ngài. Chính Ngài là sự mạc khải đầy đủ trọn vẹn của Đức Chúa Trời cho loài người. Chức vụ tiên tri của Ngài đã đạt đến tuyệt đỉnh...Ngài là vị tiên tri đáng tin cậy, đáng tôn thờ, đáng phục vụ cho đến đời đời.

Cảm tạ Chúa Giê-xu yêu dấu, vì qua chức vụ tiên tri trọn vẹn của Ngài mà con biết được con người tội lỗi của con, và được Ngài cứu chuộc qua dòng huyết Ngài. Xin giúp con tôn thờ Ngài trọn đời.

(c) 2024 svtk.net