Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Chúa Giê-xu - Vua Đời Đời

Hê-bơ-rơ 1:8-12

"Nhưng nói về Con thì lại phán rằng: Hỡi Đức Chúa Trời, ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia, quyền bính của nước Chúa là quyền bính ngay thẳng" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Danh hiệu "Vua Đời Đời" nói lên vai trò nào của Chúa Giê-xu? Khi một người xưng Chúa là "Vua Đời Đời" điều này có nghĩa gì? Tại sao Ngài đáng được như thế? Bạn đã thực sự tôn Chúa làm Vua đời sống bạn chưa?

Mỗi nước đều có vua hay quốc trưởng, người đứng đầu cai trị dân trong một thời gian. Song Chúa Giê-xu là Vua Đời Đời, cai trị không phải chỉ một nước mà là cả thế gian, cả vũ trụ. Vì chính Ngài là Đấng dựng nên trời đất muôn vật. Rồi đến một ngày, trời đất và muôn vật sẽ hư đi, Ngài sẽ dựng nên trời mới đất mới, muôn vật đều mới, và Ngài vẫn là Vua.

Trước và sau khi giáng sinh, Chúa Giê-xu đã được giới thiệu là Vua của Y-sơ-ra-ên. Song dân Y-sơ-ra-ên từ chối Vua mình, họ đã đội cho Ngài mão gai thay cho vương miện, mặc cho Ngài áo điều thay cho vương bào, để trong tay Ngài cây sậy thay cho vương trượng. Khi đóng đinh Ngài trên thập tự giá, Phi-lát còn mỉa mai cho làm một tấm bảng treo trên đó với hàng chữ: "GIÊ-XU NGƯỜI NA-XA-RÉT, LÀ VUA DÂN GIU-ĐA." Bảng đó viết bằng chữ Hê-bơ-rơ, La-tinh và Hy-lạp, ba ngôn ngữ thuộc ba quốc gia quan trọng nhất thời bấy giờ. Hê-bơ-rơ là chữ của tôn giáo. Cựu Ước cũng được viết bằng chữ đó. La-tinh là chữ của luật pháp và chính trị, chữ của đế quốc La Mã. Hy-lạp là chữ của văn chương và mỹ thuật. Ba thứ chữ này rất phổ thông, mọi người đều đọc được: GIÊ-XU LÀ VUA. Chúa Giê-xu đã sống lại, Ngài thật là Vua Đời Đời của loài người, vì Ngài đã đắc thắng cả sự chết là kẻ thù chung của loài người.

Hiện nay Chúa Giê-xu là Vua của thánh dân Ngài. Ngôi của Ngài là lòng họ, Ngài đang cai trị họ cách an vị và Ngài sẽ tái lâm từ trời để cai trị họ bằng cách hiển nhiên mà "mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đâm Ngài cũng sẽ trông thấy" (Khải-huyền 1:7).

Phước cho ai tận hiến cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, để được Ngài ngự trị làm Vua Đời Đời. Người đó được làm công dân một nước đời đời, công bình, chính trực. Người đó được dự phần trong sự đắc thắng của Vua mình, là đắc thắng tội lỗi, ma quỷ, thế gian, và sự chết.

Lạy Chúa Giê-xu là Vị Tiên Tri trọn vẹn của con, là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm duy nhất của con, là Vua Chí Cao đời đời của con, con xin tận hiến đời con cho Ngài để tôn thờ, phục vụ chỉ một mình Ngài mà thôi.

(c) 2024 svtk.net