Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chọn Chúa

Giăng 6:66-69

"Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời; chúng tôi đã tin, và nhận biết Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (c. #68-69).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong thời Chúa Giê-xu, người ta hay đi theo những lãnh tụ tôn giáo nào? Trong các sứ đồ, ai trước đã theo Giăng Báp-tít, ai theo người Pha-ri-si? Yếu tố nào khiến Chúa Giê-xu khác hơn các lãnh tụ tôn giáo khác? Nhờ đâu Phi-e-rơ có được sự hiểu biết về Chúa Giê-xu như thế? Tại sao bạn chọn theo Chúa Giê-xu?

Tục ngữ ta có câu: "Chim khôn chọn cây lành mà đậu, người khôn chọn chúa thánh mà thờ" (danh từ "chúa" chỉ về vua Chúa). Câu này nói ta có sự chọn lựa, và cần có khôn ngoan trong sự chọn lựa. Nếu vì thiếu khôn ngoan mà chọn lầm thì thiệt hại không ít. Khi biết đã chọn sai và gặp được Chân Thần, hãy can đảm mà thay đổi. Chọn đúng có ảnh hưởng phước hạnh cho cả đời. Đối với Cơ Đốc nhân, thật ra không phải chúng ta chọn Chúa, song Chúa đã chọn chúng ta (Giăng 15:16). Nhưng dầu Chúa chọn, Ngài không ép ai phải theo Ngài, mỗi người hoàn toàn tự do quyết định cho mình.

Khi Chúa gọi Phi-e-rơ, Anh-rê, Gia-cơ, Giăng, là những người đánh cá, tức thì họ bỏ lưới, bỏ thuyền, bỏ cả cha mình nữa mà đi theo Ngài (Ma-thi-ơ 4:18-22). Anh-rê và Giăng vốn là môn đệ của Giăng Báp-tít, nhưng sau đó họ theo Chúa Giê-xu; vì Giăng Báp-tít tuy là một đại tiên tri, cũng chỉ là người thuộc về đất, nói những điều thuộc về đất (Giăng 3:31). Chúa Giê-xu ví ông như ngọn đuốc đã thắp sáng, dân chúng bằng lòng vui tạm nơi ánh sáng của ông (Giăng 5:35). Nhưng khi Chúa Giê-xu đến như mặt trời mọc lên, không còn ai quây quần chung quanh ánh sáng của ngọn đuốc nữa. Phao-lô theo phái Pha-ri-si, nhưng khi được Chúa kêu gọi, cũng bỏ tất cả mà đi theo Ngài. Chỉ có chàng trai trẻ giàu có trong Ma-thi-ơ 19:16-22 đến với Chúa, sau khi nghe Chúa Giê-xu bảo: "Hãy đi bán hết gia tài mà bố thí cho kẻ nghèo, thì ngươi sẽ có của quý ở trên trời; rồi hãy đến mà theo Ta," thì không chịu nghe theo, bỏ Ngài mà đi!

Tại sao chọn Chúa giê-xu? Vì Ngài là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời, là Con Đức Chúa Trời Hằng Sống, là Cứu Chúa duy nhất của thế gian. Trên trời dưới đất không ai như Ngài, không ai bằng Ngài. Ngài có những lời của sự sống đời đời. Ngài có chỗ ở đời đời cho những kẻ thuộc về Ngài. Ai chọn Ngài sẽ không bao giờ thất vọng.

Hãy nghĩ đến một người bạn đang hoang mang, không biết phản ứng thế nào đối với sự kêu gọi của Chúa, mà cầu nguyện cho và tìm cách giúp đỡ họ quyết định theo Chúa.

(c) 2024 svtk.net