Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Lời Của Sự Sống Đời Đời

Giăng 6:66-69

"Chúa có những lời của sự sống đời đời" (c. #68).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời xưng nhận này của Phi-e-rơ có gì khác hơn lời xưng nhận của ông tại Sê-sa-rê Phi-líp? Tại sao gọi Lời Chúa Giê-xu phán là lời của sự sống đời đời? Ngoài Chúa Giê-xu có ai có lời của sự sống đời đời không? Có những phản ứng khác nhau thế nào giữa những người nghe lời của sự sống đời đời? Lời Chúa Giê-xu tác động thế nào trong bạn?

Phi-e-rơ có hai lời xưng nhận Chúa Giê-xu. Một ở Ca-bê-na-um, khi Chúa hỏi: "Còn các ngươi, cũng muốn lui chăng?" Khi có nhiều môn đệ lui đi vì không hiểu được những lời sâu nhiệm Chúa phán dạy. Hai ở Sê-sa-rê Phi-líp, trả lời câu Chúa hỏi: "Còn các ngươi thì xưng Ta là ai?" Lời xưng nhận trước là về lời phán của Chúa, lời xưng nhận sau là về thân vị của Ngài. Cả hai đều rất quan trọng, vì nhờ đó mà chúng ta được biết rõ hơn về Chúa và lời Ngài.

Trong Công-vụ các Sứ-đồ 5:20, thiên sứ gọi lời Chúa là lời của sự sống. Trong Công-vụ các Sứ-đồ 7:38 Ê-tiên nói Môi-se đã nhận lấy những lời sự sống để trao lại cho dân Y-sơ-ra-ên, Chúa Giê-xu phán: "Những lời Ta phán cùng các ngươi đều là thần linh và sự sống" (Giăng 6:63). Lời Chúa không như các danh nhân hiền triết hoặc giáo chủ khác, lời Ngài là "lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng" (Hê-bơ-rơ 4:12). Do đó, lời Chúa tác động mạnh mẽ trong lòng người nghe; người tiếp nhận thì được sự sống đời đời, người chối bỏ thì bị hư mất đời đời. Lời Chúa ví như mặt trời ban sự sống, nhưng cũng đốt cháy; làm tan chảy sáp nhưng cũng làm cho cứng rắn đất sét. Lời Chúa tác động như thế nào trong bạn?

Xin nghĩ đến một người bạn hay một gia đình quen biết đã được nghe lời Chúa mà chưa tin nhận, và cầu nguyện cho họ.

(c) 2024 svtk.net