Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXII

Ê-sai 41:14

"...Đừng sợ chi hết, Ta sẽ giúp con."

Câu hỏi suy ngẫm: Khi gặp hoàn cảnh khó khăn bạn thường nhờ ai giúp? Trong quá khứ Chúa đã giúp bạn điều gì? Bằng cách nào Chúa giúp bạn? Hiện tại, ban đang cần Chúa giúp điều gì? Lời hứa "Ta sẽ giúp con" có ý nghĩa gì trong hoàn cảnh hiện tại của bạn?

Mỗi chúng ta hãy lắng nghe lời Chúa Giê-xu nói với chính mình: "Ta sẽ giúp con!" Đối với Ta là Chúa của con, việc giúp con là chuyện nhỏ. Con hãy xem những gì Ta đã làm cho con. Cái gì! Không phải là giúp con sao? Này nhé, Ta mua chuộc con bằng chính huyết Ta. Cái gì! Không phải là giúp con sao? Ta đã chết cho con, và nếu Ta đã làm những việc lớn như thế, lẽ nào Ta không giúp con những việc nhỏ sao? Giúp con à! Giúp con là chuyện thường; Ta đã làm những chuyện lớn hơn, và còn làm chuyện lớn hơn nữa. Trước khi chưa có cõi đời này, Ta đã chọn con. Ta đã lập giao ước với con; Ta để lại vinh quang trên trời, xuống đây làm một người là vì con; Ta đã bỏ sinh mạng vì con; nếu Ta đã làm tất cả những việc ấy, Ta chắc chắn sẽ giúp con ngay lúc này. Trong khi giúp con, Ta sẽ cho con điều Ta muốn cho con. Nếu con cần một nghìn lần hơn nữa Ta cũng sẽ giúp con. Ta sẽ cho con, vì con đòi hỏi một điều rất nhỏ so với những gì Ta đã làm cho con. Điều con cần lớn đối với con, nhưng với Ta, không có nghĩa gì. "Giúp con à?" Con đừng sợ! Giả như có con kiến nhỏ đến cửa nhà con xin một hạt gạo, con sẽ không thiệt hại gì khi cho nó cả nắm hạt; con cũng vậy, con chỉ như một côn trùng nhỏ đứng trước cửa Ta là Đấng cung cấp mọi nhu cầu. Ta sẽ giúp con."

Hỡi linh hồn ta, như thế đã đủ chưa? Ngươi cần nhiều sức lực hơn tính toàn năng của Ba Ngôi Đức Chúa Trời chăng? Ngươi cần khôn ngoan hơn sự khôn ngoan của Cha, cần nhiều tình thương hơn tình thương của Chúa Giê-xu, hay là nhiều quyền năng hơn là quyền năng thể hiện trong Thánh Linh chăng? Hãy đem chiếc bình không của con lại đây! Chắc chắn giếng nước này sẽ làm đầy bình đó. Con phải mau lên, tính ra những gì con cần, đem tình trạng trống rỗng của con lại, với cả những vết thương, những nhu cầu cấp thiết nhất. Con hãy nhìn, con sông của Đức Chúa Trời sẽ làm tràn đầy nhu cầu của con; con còn muốn gì nữa? Hãy tiến lên, hỡi linh hồn ta, hãy đem hết sức lực tiến lại cho gần. Chúa Hằng Hữu của con là Đấng giúp con!

Cảm tạ Chúa vì con có Ngài là Đấng giúp con, xin giúp con vì con luôn cần sự giúp đỡ từ Ngài, con biết Chúa quyền năng nhưng con lại không đủ sức tin, xin giúp thêm cho con có lòng tin trọn vẹn, con tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net