Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXVIII

Ê-xê-chi-ên 15:2

"Hỡi con người, cây nho ở trong các cây khác, và nhánh nho ở trong cây rừng, thì có hơn gì không?"

Câu hỏi suy ngẫm: "Cây nho" ở đây chỉ về ai? Họ hơn gì những dân tộc khác? Họ được đặc ân gì? Câu Kinh Thánh hôm nay nhắc bạn điều gì?

Câu Kinh Thánh này dạy về sự hạ mình của dân Chúa. Dân Chúa được gọi là cây nho của Chúa, nhưng họ thật sự có hơn gì các dân tộc khác không? Nhờ đức thiện lành của Chúa, họ đã sinh trái tốt, họ đã được trồng trong một nơi đất tốt. Chúa đã tôi luyện họ trong đền thánh Ngài, họ phát sinh những quả trái cho vinh quang Chúa, nhưng nếu không có Chúa thì họ sẽ ra thế nào?

Bạn thân mến, bạn phải tập tính chống lại sự kiêu hãnh, vì biết rằng mình chẳng có gì đáng kiêu hãnh cả. Mặc dù ta là ai, cũng không có gì để ta lên mặt. Ta càng có nhiều những điều đáng tôn trọng, ta càng mắc nợ Chúa nhiều hơn, vì vậy ta không thể kiêu hãnh về những gì mình mắc nợ.

Thử xét lại gốc gác của mình xem; trước kia ta thế nào, bây giờ ra sao? Ta phải thấy rằng mình được như hiện nay là nhờ ân sủng cao cả của Chúa. Hãy thử nhìn vào chính mình! Lương tâm không lên án ta sao? Hằng nghìn hành động của ta trước kia không đứng trước mặt ta đây sao? Những hành động ấy cho biết rằng ta không xứng đáng được gọi là con của Chúa chút nào cả. Nếu Chúa cho ta trở thành người nào đó, chẳng lẽ ta không biết rằng nhờ ân sủng Chúa mà ta được thay đổi sao?

Bạn thân mến, bạn có thể trở thành một kẻ phạm pháp nguy hiểm nếu Chúa không cho bạn cái quyết định sống xoay hướng lại với dòng đời tội ác. Bây giờ bạn anh dũng trong chân lý, nhưng bạn cũng có thể anh dũng trong những sai lầm tương tự như thế, nếu ân sủng không đụng chạm đến bạn. Vì vậy có gì đâu mà kiêu hãnh, dù bạn đang có cả một căn nhà rộng rãi: đó chỉ là một khoảng rộng của ân sủng đó thôi!

Xưa bạn không có đến một thứ gì gọi là của mình, ngoại trừ tội lỗi và khốn khổ. Bạn kiêu hãnh vì tất cả những gì mình có là vay mượn sao? Bạn nên nhớ cuộc đời bạn đã từng giẫy chết, nay được trm mình trong dòng sống tươi mát của Chúa Giê-xu, có gì để bạn kiêu hãnh?

Ôi ân sủng của Chúa thật bao la tuyệt vời, làm sao ta hiểu được!

Xin Chúa cho con nhận biết ân sủng tuyệt vời của Chúa trong từng giây phút, để con luôn sống khiêm nhường trước mặt Chúa và trước mặt mọi người.

(c) 2024 svtk.net