Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tội Gây Sảo Thai

Xuất Ê-díp-tô Ký 21:22-25

"...Kẻ đánh nhằm đó phải bồi thường theo lời chồng người đã định..." (c. #22 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Sảo thai và phá thai khác nhau thế nào? Hình phạt cho sảo thai? Bạn suy nghĩ và có quan điểm thế nào về vấn đề phá thai trong xã hội hiện nay?

Sảo thai là làm cho em bé ra đời quá sớm không thể sống được, ngoài ý muốn của người mẹ. Phá thai là sự cố ý giết hại bào thai còn non, với sự đồng ý của người mẹ.

Nếu người đàn bà chỉ bị sảo thai mà thôi, người chồng có quyền đòi bồi thường, giá này phải được tòa án chấp nhận. Nếu nạn nhân không những bị sảo thai mà còn đưa đến sự chết. Kinh Thánh ghi: "lấy mạng thường mạng, lấy mắt thường mắt..." J. P. Hyatt giải thích, theo luật Ba-by-lôn, người bị sảo thai thuộc giai cấp thượng lưu được đền 10 miếng bạc, 5 miếng bạc cho giới trung lưu, 2 miếng bạc cho người đàn bà nô lệ. Nếu nạn nhân bị sảo thai và chết thuộc giới thượng lưu, luật buộc con gái của người gây ra tai nạn phải bị xử chết. Còn luật của Assyri sử phạt người đàn bà tự ý phá thai rồi chết, bị hình phạt theo thân xác và gia đình không được chôn cất.

Các luật nói trên đều qui định nghiêm khắc việc gây sảo thai, xem việc gây sảo thai như việc giết người. Còn xã hội chúng ta ngày nay, lại cho việc phá thai là vô tội?! Là con dân Chúa, chúng ta nghĩ thế nào, sống thế nào trước vấn đề tự do phá thai? Đối với Chúa, sự hiện hữu của một người không bắt đầu khi chào đời, mà từ ngày nằm trong lòng mẹ (Thi-thiên 139:16).

Xin Chúa giúp con sống không bị ảnh hưởng của đời, mà giúp đời thấy Chúa.

(c) 2024 svtk.net