Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Người Được Chúa Ban Phước (tt)

Sáng-thế Ký 12:1-3

"...Ngươi sẽ thành một nguồn phước." (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Kêu gọi Áp-ram, Chúa có lời hứa nào cho nhân loại? Tại sao Áp-ram sẽ trở thành một nguồn phước? Lời hứa của Chúa đã thành tựu thế nào? Làm sao chúng ta có thể trở thành nguồn phước cho muôn người?

4. "Ngươi sẽ thành một nguồn phước." Chúa sẽ làm cho Áp-ram như lời Ngài đã hứa, song chính ông có trách nhiệm - trong nếp sống hằng ngày của mình phải sống thế nào để kẻ khác nhờ đó mà được phước, vì họ đã tin Chúa như ông (Ga-la-ti 3:8-9).

5. "Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước người." Chúa xem Áp-ram là một nhân vật quan trọng, không những ông được ban phước mà bất cứ người nào chúc phước cho ông cũng được Chúa ban phước cho. Làm lành cho tiên tri, cho bạn hữu, cho đầy tớ Chúa cũng được kể như làm lành cho chính mình Ngài (Ma-thi-ơ 25:40).

6. "Ta sẽ...rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi". Ai rủa sả Áp-ram thì Chúa cầm bằng rủa sả Ngài. Y-sác lặp lại lời đó cho Gia-cốp (Sáng-thế Ký 27:29). Đối với dòng dõi ông và đối với con cái Chúa trải qua các đời cũng vậy, ai rủa sả họ thì sẽ bị Chúa rủa sả.

7. "Các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước." Lời hứa này được thực hiện qua Chúa Cứu Thế Giê-xu ra từ dòng dõi Áp-ram. Lời hứa này rất quan trọng nên được nhắc lại nhiều lần (Sáng-thế Ký 18:18; 22:18; 26:4; 28:14). Tân Ước cũng xác nhận Đấng Cứu Thế là dòng dõi của Áp-ram.

Những lời Chúa đã hứa với Áp-ram thật lớn lao, đến nỗi mất hơn 2.000 năm Ngài mới thực hiện hết. Những phước mà Chúa ban cho Áp-ram rất nhiều, đến nỗi qua ông và dòng dõi ông, cả nhân loại cũng được phước. Áp-ram đã tin cậy và vâng lời Chúa, nên Ngài dùng ông để thực hiện chương trình vĩ đại của Ngài. Chúa còn những chương trình khác, Ngài cũng muốn dùng chúng ta để thực hiện, miễn là chúng ta cũng tin cậy và vâng lời Ngài. Chúng ta há không khao khát một đời sống phước hạnh như Áp-ram sao?

Chúa ơi,dù biết rằng chỉ cần tin cậy và vâng lời Ngài con sẽ được phước, nhưng điều đó không dễ làm. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net