Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Vũ Khí Chống Cám Dỗ

Châm-ngôn 7:1-5

"Hỡi con, hãy giữ các lời ta, và giấu nơi lòng các mệnh lệnh ta" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Lời Chúa là vũ khí hữu hiệu để chống cám dỗ? Chúa Giê-xu đã sử dụng vũ khí ấy như thế nào? Làm sao Lời Chúa có thể trở thành vũ khí cho chính bạn?

Ch 7:1-27 tiếp tục cảnh cáo về cám dỗ tình dục, một cám dỗ vô cùng nguy hiểm cho cuộc đời chúng ta. Làm sao chúng ta có thể chiến thắng được cám dỗ nguy hại này? Vũ khí hữu hiệu nhất, ấy là "LỜI CHÚA". Chúng ta sử dụng vũ khí này ra sao?

1. Phải để vũ khí luôn bên mình. Chúng ta phải giấu vũ khí này trong lòng (c. #7 b), phải buộc vũ khí nơi ngón tay (c. #3). Chúng ta cần học hỏi để biết cho nhiều, hiểu cho sâu, nhớ cho kỹ Lời Chúa. Nhờ vậy, khi cám dỗ đến, chúng ta sẽ có Lời Chúa sẵn sàng để ứng chiến.

2. Phải giữ vũ khí cẩn thận (c. #1a,2 a). Chúng ta không chỉ nghe hiểu, ghi nhớ, nhưng còn phải cẩn thận gìn giữ Lời Chúa, nghĩa là cẩn thận làm theo Lời Ngài.

i xem vũ khí như bạn thân (c. #4). Chúng ta cần yêu mến, quý trọng Lời Chúa như người yêu, như bạn thân. Người yêu mến Lời Chúa, chuyên tâm học hỏi Lời Chúa sẽ là người chiến thắng được nhiều cám dỗ trong cuộc đời.

Chính Chúa Giê-xu cũng đã sử dụng lời Kinh Thánh để chống lại cám dỗ sau khi Ngài kiêng ăn 40 ngày trong sa mạc (Ma-thi-ơ 4:4,7,10; Lu-ca 4:4,8,12). Con cái Chúa cần yêu mến Lời Chúa hết lòng, khao khát, học hỏi, ghi nhớ và mong muốn làm theo Lời Ngài. Lời Chúa là vũ khí hữu hiệu hơn hết để chiến thắng mọi cám dỗ trên đời.

Lạy Chúa, xin cho con lòng yêu mến ham thích học hỏi, suy gẫm, ghi nhớ và làm theo Lời Ngài, để con có thể sống đắc thắng tội lỗi và làm sáng danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net