Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Nước Suối Giữa Sa Mạc XXXV

Các Quan Xét 15:18

"Người khát nước quá đỗi, bèn cầu khẩn Chúa Hằng Sống rằng: Chúa đã ban cho tôi tớ Chúa sự giải cứu lớn lao này, lẽ nào bây giờ tôi phải chết khát chăng?"

Câu hỏi suy ngẫm: Giải cứu lớn lao ở đây là gì? Sam-sôn so sánh thế nào với cái khát ông đang chịu? Lời cầu nguyện của Sam-sôn bộc lộ tâm trạng nào của ông? Chúa thường cho phép những hoàn cảnh khó khăn xảy ra trước mắt chúng ta nhằm mục đích gì?

Sam-sôn lúc ấy khát nước gần chết. Khó khăn này hoàn toàn khác với khó khăn mà người anh hùng vừa gặp trước đó. Được hết khát nước không thể nào đem so với được giải cứu khỏi tay 1000 quân thù hung hãn. Nhưng lúc ấy cơn khát nước đến với chàng. Sam-sôn cảm thấy trở lực nhỏ này còn nặng nề hơn trở lực động đảo to lớn trước đó, mà chàng được giải cứu.

Đó là kinh nghiệm của người theo Chúa. Khi nào vừa hưởng được một cuộc giải cứu lớn lao thì lại gặp ngay một trở lực nhỏ thật là khó chịu. Sam-sôn vừa giết chết 1000 người, xếp xác lên thành đống, rồi ngã xuống ngất đi vì không có một ngụm nước.

Gia-cốp vật lộn tại Phê-ni-ên với thiên sứ của Chúa, thắng được, nhưng bị trẹo chân. Có lẽ Chúa thường đưa đến hoàn cảnh như thế cho chúng ta đừng tự mãn, kiêu ngạo, nhưng luôn nhờ sức Chúa. Sam-sôn vừa khoe khoang bằng một câu thơ:

"Với một hàm lừa giết chất thây từng đống! Với một hàm lừa ta đánh một ngàn người!

Chưa nói xong, Sam-sôn đã thấy cổ khô cháy, và cơn khát nước hành hạ khốn khổ. Chúa có nhiều cách làm cho người của Chúa phải hạ mình. Bạn thân mến, nếu sau một công việc nào bạn làm được Chúa ban phước mà gặp khó khăn nhỏ, nên nhớ là lời nhắc của Chúa cho riêng mình.

Khi Đa-vít vừa lên ngôi, ông nói: "Ngày nay tôi thấy mình nhỏ bé, dù được lên ngôi làm vua." Ta chỉ phải cảm thấy mình yếu đuối nhất, ngay khi vừa thắng một trận lớn, như thế ta mới sống quân bình và hạ mình.

Nếu Chúa đã giải cứu bạn nhiều lần trong quá khứ, thì khó khăn hiện tại của bạn hôm nay cũng như tình trạng khát nước của Sam-sôn. Chúa sẽ không để cho bạn ngất đi, cũng không cho hoàn cảnh thắng bạn đâu. Con đường buồn là con đường lên trời, nhưng dọc đường sẽ có những giếng nước, những dòng suối ngon ngọt dành cho ta. Bạn hãy cùng Sam-sôn nhắc lại lời cầu nguyện này và tin chắc rằng Chúa sẽ giải cứu bạn.

(c) 2024 svtk.net