Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Đức Chúa Trời Của Hi Vọng

Thi-thiên 71:1-24

"Chúa Giê-hô-va ơi, Chúa là sự trông đợi tôi, và là sự tin cậy tôi từ buổi thơ ấu!" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Hi vọng có nghĩa là gì? Hi vọng cần thiết như thế nào? Bằng cách nào Đức Chúa Trời đem cho chúng ta niềm hi vọng? Hiện tại bạn đang hi vọng điều gì? Căn cứ vào đâu bạn hy vọng như thế?

Trong quyển Người Tìn Ý Nghĩa Cho Cuộc Sống, Victor Frank thuật lại thế nào ông đã tìm được hi vọng trong trại tù của Đức Quốc, trong Đệ Nhị Thế Chiến: "Bình minh đầy màu xám chung quanh chúng tôi. Màu xám của bầu trời trên cao, màu xám của tuyết giá, làm xám ánh sáng của ban mai, màu xám trên nét mặt nhạt tái của chúng tôi. Sự đau khổ đang làm tôi chết dần. Trong lần cuối chống lại với tàn bạo, với vô vọng, với sự chết, tôi gởi chững lời tâm huyết trong một bao thơ, tôi có cảm tưởng đó chỉ là vô vọng trong thế giới thiếu ý nghĩa! Nhưng từ một nơi nào đó tôi nghe tiếng trả lời đắc thắng cho câu hỏi của tôi. Tôi đã hỏi: Sự hiện diện và mục đích của đời tôi có ý nghĩa gì không? Từ sự trả lời đó (c. #20-24) đưa tôi đến nguồn hi vọng sống.

Từ khi tội lỗi đến, sự đau khổ cũng đến với nhân loại, thì Đức Chúa Trời đã trả lời những ý tưởng đó. Ngài đã ban cho A-đam và Ê-va lời hứa về Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ giày đạp con rắn là ma quỷ (Sáng-thế Ký 3:15). Ngài phán dạy dân Y-sơ-ra-ên của Ngài qua các tiên tri về Đấng Cứu Chuộc (Ê-sai 7:14). Ngài đã khiến Chúa Giê-xu sống lại sau khi chịu chết trên thập tự để thay thế cho tội lỗi nhân loại (I Cô-rinh-tô 15:4). Và ngày nay Thánh Linh của Ngài ban cho chúng ta đầy hi vọng (Rô-ma 15:13).

Đời sống bạn trở nên vô nghĩa chăng? Hãy tin cậy Chúa Giê-xu như Đấng Cứu Chuộc của bạn. Nếu bạn là một Cơ Đốc nhân hãy giao phó đời sống cho Chúa, vì Ngài là Đức Chúa Trời của hi vọng.

Tại sao Cơ Đốc nhân hi vọng ngay giữa sự khốn khổ (Rô-ma 8:18-21)? Điều gì đã làm cho hi vọng của Cơ Đốc nhân đứng vững, mạnh mẽ? Vì Đức Chúa Trời là nguồn hi vọng.

Cảm tạ Chúa, giữa cuộc sống tuyệt vọng, u buồn, con có ngài là nguồn hi vọng cho đời sống con.

(c) 2024 svtk.net