Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ba Tội Tử Hình

Xuất Ê-díp-tô Ký 22:18-20

Câu hỏi suy ngẫm: Ba tội tử hình trong phân đoạn Kinh Thánh này là tội nào? Tại sao hình phạt có vẻ nặng như thế? Điều này cho thấy gì về bản tính của Đức Chúa Trời?

Theo phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, ba tội được quy định bằng hình phạt tử hình là: tội làm đồng bóng, tội ăn nằm với thú vật, tội thờ lạy thần khác ngoài Đức Chúa Trời.

Tội làm đồng bóng là tội đáng khiếp trong xứ Do Thái và thế giới cổ xưa. Đồng bóng rất thông dụng trong các xứ bị dân Y-sơ-ra-ên đánh chiếm ở vùng Ca-na-an. Luật Ba-by-lôn phạt trầm nước chết dưới sông kẻ làm đồng bóng. Đồng bóng là kẻ hướng dẫn người khác đi vào đường sai lạc.

Tội ăn nằm với thú vật. Người đàn ông hay đàn bà ăn nằm với thú vật và cả con vật đều bị xử chết. Ăn nằm với thú vật là chà đạp lên phẩm cách, địa vị Chúa ban cho con người. Hay chính hành động đó chống nghịch Chúa.

Tôn thờ các thần khác ngoài Đức Chúa Trời. Dân Y-sơ-ra-ên là dân được Đức Chúa Trời chọn lựa, chăm sóc, dạy dỗ đầy đủ nhất về chính Ngài, là Đức Chúa Trời quyền năng, thánh khiết xứng đáng để dân sự thờ phượng. Khi tế lễ, thờ lạy bất cứ vị thần nào khác là lúc phản nghịch, chà đạp trên sự thánh khiết của Chúa. Sự thánh khiết của Chúa không chấp nhận bất cứ sự chà đạp nào. Ngày nay có nhiều thần như tiền bạc, vật chất, địa vị, danh vọng, tình ái. Trong cuộc sống của bạn những vị thần này đang ở vị trí nào?

Xin Chúa thêm sức để con thật sự là dân thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net