Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Hội Thánh Quản Trị: Củng Cố Thái Độ Đối Với Tiền Bạc (1)

I Ti-mô-thê 6:6-8

"Vả, sự tin kính cùng sự thỏa lòng ấy là một lợi lớn" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, thỏa lòng nghĩa là gì? Bạn thử liệt kê ra một số việc mà bạn không thỏa lòng, cũng như những việc bạn thỏa lòng. Tại sao tin kính và thỏa lòng lại có lợi? Lợi ở đây là gì?

Nhiều người không thích nghe giảng về tiền bạc, vì nghĩ trước sau người giảng cũng sẽ bảo mình phải dâng tiền hay dâng phần mười. Thật ra Kinh Thánh nói nhiều khía cạnh khác về tiền, chứ không phải lúc nào cũng dạy phải dâng tiền đâu. Kinh Thánh nói về bản chất của tiền cũng như bản chất của con người trong tương quan với tiền bạc. Kinh Thánh dạy về tiêu tiền, về để dành, và về đầu tư sinh lợi nữa.

Mặc dù qua lịch sử, hệ thống tiền tệ của loài người đã thay đổi nhiều, nhưng lời dạy của Chúa lúc nào cũng thích hợp.

Chúng ta có ba bài học liên quan đến tiền bạc, căn cứ trên I Ti-mô-thê 6:6-19.

1. Lời dạy cho những người không giàu: I Ti-mô-thê 6:6-8. Theo Kinh Thánh, tiền bạc không xấu mà cũng không tốt, chính thái độ của người đối với tiền bạc mới đáng kể. Sự tin kính hay thánh thiện không phụ thuộc vào tiền bạc. Kinh Thánh nói đến những người rất nghèo nhưng là người thánh, như Giăng, người làm báp-tem, người góa phụ người dâng hai đồng tiền. Kinh Thánh cũng nói đến những người thánh rất giàu như Áp-ra-ham hay Gióp chẳng hạn.

Tin kính + Thỏa lòng = Lợi lớn.

Món lợi này tất nhiên không phải là vật chất. Khi một người chân thành sống với Chúa hằng ngày và có thái độ an tâm thỏa lòng, thì người ấy được hạnh phúc không thua gì có nhiều tiền của.

Như vậy người không có tiền của đừng cố bươn chải, mánh mung cho có nhiều tiền, nên thỏa lòng với những gì Chúa cho vì:

Chúng ta ra đời không đem gì theo và qua đời cũng vậy. Tất cả đều sẽ để lại trên đời. Của cải thật không phải là những gì thấy được, nhưng là các giá trị như thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ, vv...vì những thứ này còn lại đời đời.

Thái độ của người tin Chúa lúc nào cũng: Đủ ăn đủ mặc thì phải thỏa lòng. Không thiếu thốn, có đủ lương thực và áo mặc thì phải cảm ơn Chúa và sống vui vẻ.

Bạn biết thỏa lòng là gì không? Thỏa lòng là bằng lòng với những gì mình có. Bạn có thỏa lòng không?

Cảm tạ Chúa vì bao năm tháng qua có những lúc khốn khó, nhưng Ngài luôn cho con đầy đủ trong ơn thương xót của Ngài. Xin giúp con luôn thỏa lòng với những gì Chúa ban cho.

(c) 2024 svtk.net