Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Củng Cố Thái Độ Cầu Nguyện(3)

Ma-thi-ơ 6:24-34

"Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa." (c. #33)

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thử liệt kê các loại lo lắng thông thường của bạn. Có mấy loại lo lắng? Các câu Thánh Kinh hôm nay có dạy ta làm biếng, chỉ nhờ Chúa, đừng lo làm lụng gì cả không? Bạn có mấy chủ trong tâm hồn mình? Chúa có làm chủ bạn không?

3. Cầu nguyện có ảnh hưởng nào đối với sự lo lắng?

Người tin Chúa là hoàn toàn thuộc sở hữu của Chúa. Ta không thể nào thuộc quyền sở hữu của hai chủ được. Người chủ thứ hai chính là tiền tài, vật chất. Một đằng là chủ vĩnh hằng với các giá trị cao quý, một đằng chỉ là vật chất tạm thời rồi sẽ hư hỏng. Nhưng nhiều người ngày nay tôn thờ đồng tiền còn hơn thần thánh, hơn cả Chúa nữa, vì nghĩ rằng có tiền là có tất cả.

Có ba loại lo lắng:

Câu #25. Loại lo lắng tổng quát về đời sống.

Câu #8, 31. Loại lo lắng về những nhu cầu căn bản.

Câu #34. Lo lắng về tương lai.

Lo lắng thường làm ta mất mối tương giao tốt với Chúa, và như vậy rất khó cầu nguyện. Tuy nhiên nếu ta biết cầu nguyện ngay trong cơn lo lắng, thì lo lắng sẽ dịu đi và ta sẽ tìm được lối thoát.

Một điều lo lắng cần thiết nhất là lo rằng ta có dành ưu tiên cho Chúa không. Câu #33 là một lời hứa: Tìm đến nước Chúa trước thì mọi nhu cầu vật chất Chúa sẽ cung ứng. Khi nào ta biết lo tìm đến Chúa, cầu nguyện với Chúa trước, lòng ta sẽ an bình, sẽ có thể giải quyết các khó khăn của mình.

Cầu nguyện là thuốc chữa lo lắng hay nhất. Vì khi cầu nguyện, ta đem Chúa vào nỗi lo lắng mình. Hay nói khác đi, ta cầu nguyện là xoay hướng lại các nan đề, và nhìn lên Chúa. Không ai làm như vậy mà Chúa không giải quyết nan đề cho mình.

Bạn hãy thường xuyên cầu nguyện với Chúa, khi bình thường cũng như lúc sóng gió bạn sẽ không bối rối, hoảng sợ hay hoang mang, vì Chúa sẽ dẫn bước bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con tin vào lời hứa của Ngài trọn vẹn ; tìm kiếm Ngài trước nhất để con kinh nghiệm phước hạnh trong sự chăm sóc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net