Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Johnny Với Hạt Giống Táo

Truyền-đạo 11:1-6

"Vừa sáng sớm, khá gieo giống ngươi, và buổi chiều, chớ nghỉ tay ngươi, vì ngươi chẳng biết giống nào sẽ mọc tốt, hoặc giống này, hoặc giống kia, hoặc cả hai đều sẽ ra tốt." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong việc dự đoán tương lai, điều gì chúng ta có thể biết trước được, điều gì không? Tại sao? Dầu không biết tương lai, tác giả khuyên chúng ta làm gì? Câu #6 dạy chúng ta điều gì về việc truyền bá Phúc Âm?

Khi còn ở tiểu bang Massachusetts, Johnny Chapman đã nghe chỉ có một ít trái cây mọc trên miền Trung nước Mỹ, ông bèn quyết định và luôn giữ trong lòng mục đích cho đến ngày nay vẫn còn kết quả (1801-1834).

Lòng hăng hái phi thường đã thành công. Vào một ngày tháng Tư, từ tiểu bang Massachusetts, ông đến tiểu bang Ohio. Thay vì lo mua một miếng đất để trồng trọt làm riêng như mọi người thường làm, ông lại đem theo mình một bao hạt giống táo, đi đến đâu ông cũng gieo hạt giống, táo mọc lên. Ông đi từ thành thị đến thôn quê, qua những miền hẻo lánh nhất, từ Ohio, Indiana, và Michigan, đến đâu ông cũng gieo hạt giống táo đến đó. Kể từ đó trở đi ông có biệt danh là "Johnny Appleseed." Việc làm tự nguyện, không ai bắt buộc, ông đã trồng và đã cung cấp cho bao nhiêu người những trái táo thơm ngon và vẻ đẹp đẽ của những cây táo ở những nơi trồng nó.

Một người đã viết: Thế giới ngày nay cần Cơ Đốc-nhân trở nên những "Johnny hạt giống táo thiêng liêng." Vì nhiều người khắp thế giới đang chết dần trong tội lỗi. Lời Chúa là hạt giống đem sự sống, lương thực cho linh hồn, và đưa vào sự sống đời đời.

Là Cơ Đốc-nhân trung tín, chúng ta cần gieo Lời Chúa bằng cách làm chứng, phân phát sách nhỏ, dùng đời sống đạo ảnh hưởng trên những người chưa biết Chúa. Hãy nhớ "Johnny Hạt Giống Táo", Lời Chúa là hạt giống cần thiết hơn hết trong cuộc đời này. Chúng ta gieo những hạt giống, Đức Chúa Trời sẽ ban cho ta mùa gặt.

Lạy Chúa, xin giúp con tích cực gieo hạt giống Phúc Âm, vì thế giới quanh con đang cần hạt giống này để đời sống có ý nghĩa đích thực.

(c) 2024 svtk.net