Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bầu Trời Lớn Đủ

Rô-ma 5:20-6:4

Vả, luật pháp đã xen vào, hầu cho tội lỗi gia thêm, nhưng nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân điển lại càng dư dật hơn nữa." (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Luật pháp và ân sủng khác nhau thế nào? Tại sao tội lỗi gia tăng thì ân sủng càng dư dật? Bạn kinh nghiệm thế nào về ân sủng của Chúa trong cuộc sống?

Có bao giờ bạn lo sợ ân sủng của Đức Chúa Trời sẽ cạn hết chăng? Chúng ta làm một việc hết sức dại dột khi gặp nhiều khó khăn, chúng ta đặt mình vào chỗ bị cám dỗ là nghi ngờ luôn luôn. Chúng ta thường tha thứ điều mà đáng ra phải lên án.Chúng ta cho rằng Chúa muốn sửa phạt chúng ta hơn là muốn chúng ta đắc thắng tội lỗi, thói quen xấu, ngay cả khi chúng ta xưng nhận nó. Khi chúng ta bị trách phạt là Chúa muốn dạy dỗ chúng ta về ân sủng Ngài. Martin Luther đầy tin tưởng vào Chúa khi ông nói về sự tiếp trợ do ân sủng vô hạn của Chúa, như con chim sẻ lấy làm lạ về bầu trời vô tận để nó bay trong đó, hay là con cá lấy làm lạ về biển cả bao la, đẹp đẽ nó bơi lội trong đó.

Thật là đầy đủ và lạ lùng về ân sủng của Chúa ban cho. Chúng ta được cứu là nhờ ân sủng của Chúa (Ê-phê-sô 2:8), và hằng ngày được vui thoả trong ân sủng của Chúa. Là con của Chúa, chúng ta học biết về ân sủng của Chúa đầy đủ và dư dật cho nhu cầu tâm linh chúng ta. Nếu chúng ta phải đối diện với những khó khăn, Ngài sẽ thêm sức để chúng ta chịu nổi. Nếu chúng ta có cơ hội để làm chứng cho Chúa, ân sủng của Chúa sẽ thêm năng lực để nói về Ngài. Nếu chúng ta bị cám dỗ, Ngài sẽ thêm sức để chúng ta chống trả, và đắc thắng.

Ân sủng của Chúa dư dật, bao la như bầu trời mà chúng ta chỉ là một thiên thể nhỏ bé. Nhưng đôi khi cách sống, thái độ của chúng ta như nói lên sự giới hạn của ân sủng. Bạn đang đắm mình trong bầu trời ân sủng của Chúa hay đang đếm vài giọt tràn ra?

Lạy Chúa, ân sủng của Chúa bao la tuyệt vời, nhưng nhiều lúc con lại sống cô đơn nghèo nàn. Xin tha thứ cho con và giúp con sống mạnh trong bầu trời ân sủng.

(c) 2024 svtk.net