Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tội ác trong quá khứ của kẻ kính sợ Chúa

Thi-thiên 103:10-12

"Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi, cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi." (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn thì Chúa đối đãi như thế nào với tội nhân? Nếu Chúa diệt hết nhân loại, Chúa có công bằng không? Tại sao Chúa không làm như vậy?

Thường một phạm nhân biết rõ án phạt của mình như thế nào, và chỉ còn nhờ lượng khoan hồng của quan tòa. Chúa là Đấng nhân từ, thường bao dung khoan hồng, không tiêu diệt chúng ta theo mức độ vi phạm của chúng ta, nhưng thương xót tha thứ theo lòng nhân từ của Chúa. Nhiều khi chúng ta thấy cảnh bất công trong xã hội, chỉ mong Chúa ra tay trừng phạt kẻ ác, nhưng Chúa không hẹp hòi và cố chấp như chúng ta. Chúa sẵn lòng tha thứ.

Một ngày mới, bạn thử nghĩ lại những tội mình đã phạm, và nhận thấy rằng, nếu Chúa cứ theo công lý của Ngài mà thi hành thì bạn có lẽ cũng không còn ngồi đây mà đọc những dòng chữ này. Chúa thật nhân từ. Câu #11. Chúa nhân từ đối với kẻ kính thờ Chúa. Nhân từ Chúa cao vời như trời với đất. Nghĩa là vô cùng rộng lớn. Vì thế con người nhỏ bé mới có thể được Chúa vĩ đại đoái xem và thương yêu.

Câu #12. Chúa tha thứ đến mức nào? Chúa tha thứ đến mức coi ta như chưa bao giờ phạm tội cả. Đông và tây không có chiều dài, vi phạm của chúng ta Chúa cũng bỏ hẳn đi như vậy. Tại sao ta không sớm đến với Chúa cho được tha thứ? Ngày mới là ngày ta muốn đổi mới. Hãy đến với Chúa, xin Chúa đổi mới cuộc đời mình, vì nhân từ Chúa ngàn đời không thay đổi.

Cảm tạ Chúa, vì sự nhân từ của Ngài mà con được tha thứ, cứu chuộc, đổi mới, xin giúp từng ngày tới con luôn sống trong sự nhân từ Ngài ban cho con.

(c) 2024 svtk.net