Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Thân phận con người

Thi-thiên 103:13-18

"Đời loài người như cây cỏ; người sanh trưởng khác nào bông hoa nơi đồng; gió thổi trên bông hoa, kìa nó chẳng còn, chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Đời người có thể ví sánh với những gì? Kính sợ Chúa là làm gì? Câu #17 có thể đưa ra dẫn chứng cụ thể nào trong đời sống bạn hay người nào bạn biết không?

Câu #13. Đức Chúa Trời, Đấng duy nhất xứng đáng mang danh vĩ đại, lại bằng lòng thương một con người nhỏ như bạn và tôi, y như cha với con. Đó là điều thật huyền nhiệm. Vì đối với Chúa không có gì quá to lớn mà Chúa không biết tới, và cũng không có gì quá nhỏ bé mà Chúa không quan tâm.

Câu #14. Con người từ bụi đất mà ra, cũng sẽ trở về bụi đất. Nếu chỉ tính về vật chất, con người thật vô nghĩa.

Câu #15, 16. Đời người như hoa cỏ, ngắn ngủi, sớm nở tối tàn, nghĩa là ngắn ngủi so với toàn vũ trụ.

Câu #17. Nhưng Chúa biết từng thế hệ loài người. Thế hệ này tạo phúc hạnh cho thế hệ sau. Chúa ban ân huệ cho con cháu những người kính Chúa hết lòng. Như vậy lòng kính thờ Chúa không phải chỉ gặt những kết quả trong hiện tại, trong đời mình, nhưng còn thấy trong đời con cháu nữa. Đây không phải tư tưởng của nhà thơ, nhưng là lời hứa của Chúa.

Câu #18. Kính sợ Chúa là giữ đúng giao ước với Chúa, làm theo nguyên tắc Chúa dạy. Khi nào hết lòng tôn Chúa làm chủ trong mọi lĩnh vực của đời sống thì ân lành Chúa sẽ dư dật, đây là kinh nghiệm của những người đã sống với lòng tin chân thật đặt nơi Chúa. Bạn thân mến, mỗi đầu năm là lúc ta nghĩ đến thời gian. Nhưng thời gian sống của những người tin Chúa thường gọi là dài gấp đôi người thường, vì đầy ý nghĩa và không bao giờ vô ích. Bạn thì sao?

Lạy Chúa còn trọn năm mới này, xin giúp con hết lòng kính thờ Chúa để con hiểu ý nghĩa đích thực của cuộc đời con không phải chỉ là những tháng ngày ngắn ngủi này.

(c) 2024 svtk.net