Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Những dấu chân đẹp

Rô-ma 10:14-17

"Những bàn chân kẻ rao truyền Phúc Âm tốt đẹp biết bao! .... Như vậy, đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe là khi lời của Chúa Cứu Thế được rao giảng!" (c. #15, 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng luận cứ nào Phao-lô chứng tỏ sự quan trọng của việc rao truyền Phúc Âm? Tại sao bàn chân của những kẻ rao truyền Phúc Âm là tốt đẹp? Bí quyết nào để việc rao truyền Phúc Âm được kết quả?

Jonathan Edwards (1703-1758) là nhà thần học danh tiếng, những bài giảng của ông đầy quyền năng đưa nhiều người đến sự cứu rỗi. Một trong những bài giảng nổi tiếng có tựa đề: "Những tội nhân ở trong tay giận dữ của Đức Chúa Trời." Bài giảng này đã khiến nhiều người ăn năn tội, nhận được cứu rỗi. Nhờ bài giảng đầy ơn và quyền năng này đã khiến cho một cơn phục hưng bùng cháy, "một sự thức tỉnh vĩ đại" (1734-1744). Mục sư Edwards không phải là nhà hùng biện, cũng không phải người có tài giảng thuyết. Không phải với bộ điệu quyến rũ của ông thuyết phục người khác, nhưng chính Lời Chúa trong Kinh Thánh, Thánh Linh của Đức Chúa Trời hành động trong những người nghe khiến họ hối cải, ăn năn.

Johnny Chapman kể lại câu chuyện về Edwards: Ông đã kiêng ăn ba ngày ba đêm, ông cũng không nhắm mắt ngủ. Mục sư Edwards luôn luôn cầu nguyện với Chúa, "Ôi lạy Chúa, xin ban cho con Tân Anh Cát Lợi! Xin Chúa ban cho con Tân Anh Cát Lợi!" Trong ngày Chúa nhật, ông đi thẳng lên tòa giảng, nhìn thẳng lên Đức Chúa Trời, rồi ông bắt đầu giảng, với lòng tin tưởng hoàn toàn vào Chúa. Cả hội chúng rúng động bởi Thánh Linh, lòng mỗi người tan chảy và sợ hãi về tội lỗi của mình.

Ngày nay, Hội Thánh Việt Nam tại nhiều nơi đang cần nhiều Jonathan Edwards: bằng lòng đi ra nói về Chúa, nói với quyền năng của Thánh Linh. Bí quyết của Edwards thật đơn giản: đem nhiệt huyết, lòng yêu thương đồng bào, tội nhận dâng cho Chúa và ông đi ra với Chúa. Bạn thì sao?

Lạy Chúa, xin ở với con, giúp con nắm lấy Ngài, tích cực đi ra nói về Chúa cho người lân cận con.

(c) 2024 svtk.net