Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chính tôi đây

Giăng 9:8-12

"Người thì nói: 'Ấy là hắn'; kẻ lại nói: 'Không phải, song một người nào giống hắn'. Người mù nói rằng: 'Chính tôi đây'." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao xóm giềng không nhận ra người này? Họ hỏi người những gì? Người trả lời cách nào? Khi bạn được sáng mắt tâm linh, xóm giềng có ngạc nhiên không? Bạn có dạn dĩ làm chứng cho họ về những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn không? Nếu không, tại sao? Nếu có, kết quả ra sao?

Khi người mù đươc chữa lành thì sắc diện người thay đổi hẳn. Người bước đi một mình, đầu ngước cao, mắt mở rộng nhìn xem cảnh vật muôn màu, mặt mày vui tươi sáng rỡ, thật là một con người hoàn toàn đổi mới, do đó có người nhìn không ra! Bạn có kinh nghiệm từ tối qua sáng, từ dưới quyền lực của quỉ Sa-tan đến trong tình thương của Đức Chúa Trời, từ chết sống lại, và đã được hoàn toàn đổi mới hay chưa? Nếu có, bạn làm ngạc nhiên cả hàng xóm, láng giềng và những người quen biết, họ sẽ đến chất vấn bạn về phép lạ ấy.

Hàng xóm và những người quen biết người mù hành khất này hỏi người ba câu: 1) Ngươi có phải là người hành khất mù đó chăng? 2) Tại sao mắt ngươi đã mở được? và 3) Người ấy ở đâu? Người trả lời được hai câu cách rõ ràng minh bạch, đến câu thứ ba không trả lời được vì chưa biết mặt Chúa Giê-xu và không biết Ngài đang ở đâu. Người biết việc Chúa đã làm cho mình, biết mình đã được chữa lành mắt, nhưng chưa thấy Ngài và biết rõ hơn về Ngài. Tuy nhiên, người đã dạn dĩ tỏ ra mình là ai, và Chúa Giê-xu đã chữa lành mắt người như thế nào. Câu trả lời ngắn gọn: "Chính tôi đây" đã trở thành nguồn thách thức đối với nhiều Cơ đốc nhân về sự mạnh dạn làm chứng về quyền năng của Chúa cứu vớt thay đổi đời mình. Nhưng trọng tâm của lời làm chứng là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đời sống bạn có phải là một chứng tích về quyền năng cứu vớt và biến đổi của Chúa Cứu Thế Giê-xu không? Phải có như thế thì lời làm chứng của bạn về Ngài mới có linh nghiệm và kết quả.

Có chuyện thuật rằng, một lần kia giáo sĩ Gideon Ouseley đến truyền giảng Phúc Âm trong một làng đầy những tín đồ quá khích của một giáo hội khác ở Ái-nhỉ-lan. Theo thói quen trong làng ấy lúc bấy giờ, họ mướn một người đi khắp làng, rung chuông thông báo tin tức cuộc truyền giảng. Giáo sĩ Ouseley đi ngoài đường, nghe thấy người thông tin ấy rao báo cách rụt rè và lờ mờ vì sợ sự chống đối. Giáo sĩ lập tức giựt lấy chuông, rung mạnh lên và lớn tiếng rao báo: "Xin nghe đây, nghe đây! Tối nay vào lúc .... giờ, tại... sẽ có một cuộc truyền giảng của giáo sĩ Ái-nhĩ-lan Gideon Ouseley, và giáo sĩ ấy chính tôi đây!"

Lạy Chúa, xin giúp con dạn dĩ làm chứng rõ ràng về chính mình Ngài và những gì Ngài đã làm cho chính con.

(c) 2024 svtk.net