Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hãy yên lặng và biết

Thi-thiên 46:1-11

"Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời. Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất." (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tác giả không sợ hãi trong mọi hoàn cảnh? Thi Thiên này cho thấy Đức Chúa Trời có những đặc điểm nào? Biết môt Đức Chúa Trời như thế, thái độ cần có của chúng ta là gì? Sự yên lặng trong câu #10 bao gồm những ý nghĩa nào? Bạn kinh nghiệm điều này ra sao?

Bạn có thể nói "Tôi đang nghe khi tôi đang nói." Nhìn một người chúng ta cũng có thể bảo, "Cô ấy là một người nghe cách chăm chỉ." Trong khi giao tiếp với những người khác, nếu tôi cứ luôn miệng thì không thể thâu nhận được sự khôn ngoan của người khác. Nhưng nếu tôi lắng nghe, tôi sẽ học được sự khôn ngoan của người khác

. Điều này cũng đúng trong sự tương giao giữa Đức Chúa Trời và chúng ta. Khi chúng ta cầu nguyện là chúng ta nói chuyện với Chúa. Nhưng chúng ta thường quên rằng, sự cầu nguyện cũng bao gồm cả sự nghe tiếng phán của Chúa với chúng ta. Nếu biết lắng nghe, chúng ta sẽ khám phá kho tàng thông sáng và quyền năng của Chúa cho chính đời sống mình.

Khi tác giả Thi Thiên nhận ra Đức Chúa Trời là chỗ ẩn náu cao và sức mạnh trong những ngày gian truân, ông yên lặng chờ đợi Chúa quan phòng.

Chúng ta đang sống trong những ngày khó khăn, thay vì giao động, hoang mang, sợ hãi, chúng ta cứ yên tĩnh và núp dưới bóng của Chúa. Đến ngày giờ thuận tiện của Chúa, Ngài sẽ giải cứu chúng ta, vì Ngài luôn luôn kiểm soát mọi sự trong vũ trụ này. Ngài là Đấng hôm qua, ngày nay cho đến đời đời không hề thay đổi.

Hãy đến với Chúa trong tinh thần cầu nguyện, lắng nghe tiếng êm dịu của Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ tìm được bình an.

Lạy Chúa, giữa phong ba cuộc đời, xin cho con biết lắng nghe Ngài, chờ đợi và tin cậy Ngài hoàn toàn.

(c) 2024 svtk.net