Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chiếm thành A-hi

Giô-suê 8:10-29

"Đức Giê-hô-va phán cùng Giô-suê rằng: Hãy giơ giáo ngươi ra hướng về thành A-hi, vì ta sẽ phó thành vào tay ngươi. Giô-suê bèn giơ giáo mình cầm nơi tay ra về hướng thành." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin lược thuật lại diễn tiến trận đánh. Những yếu tố nào giúp tạo thành chiến thắng vẻ vang này? Đâu là yếu tố chính? Xin cho biết những kết quả sau chiến thắng thành A-hi?

Chúng ta có thể rút được bài học quyết định thành công của chiến dịch. Sau khi toàn thể dân thành A-hi bị tiêu diệt, tuyển dân được phép thâu đoạt hết chiến lợi phẩm bao gồm cả súc vật lẫn hoá tài trong thành. Vua A-hi bị chính Giô-suê hạ lịnh xử tử, thành A-hi bị phóng hoả và hủy diệt hoàn toàn. Chiến thắng này đã phục hồi tinh thần tuyển dân, giúp họ gia tăng đức tin nơi Chúa, thêm kinh nghiệm trận mạc, nhưng cũng là một yếu tố quan trọng làm rúng động tinh thần của những dân tộc còn lại trong xứ. Có những thành A-hi rất nhỏ cần triệt hạ trong đời sống. Tuy nhiên chúng ta không thể nào triệt hạ bằng sự khôn ngoan hay năng lực riêng. Chúng ta chỉ có thể thắng khi đi theo sự điều động của Chúa Cứu Thế qua sự thôi thúc, hướng dẫn của Đức Thánh Linh.

Xin Chúa giúp con nghe được tiếng Ngài, và sẵn lòng vâng theo sự điều động của Ngài trong cuộc chiến đấu hằng ngày.

(c) 2024 svtk.net