Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Tôi tớ lên làm Vua - Tin mừng

Châm-ngôn 30:21-22; Ê-phê-sô 2:1-10

".... Vật làm cho trái đất rúng động... là tôi tớ được tước vị vua..." (c. #21) "Vả, ấy là nhờ ân sủng, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó chẳng phải đến từ anh em, bền là sự ban cho của Đức Chúa Trời" (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Trường hợp nào tôi tớ lên làm vua có thể là điều đáng mừng? Tại sao? Trong đời sống thuộc linh chúng ta có thể áp dụng lẽ thật này thế nào khi Chúa Giê-xu, Đấng đã trở thành tôi tớ, lên làm vua trong đời sống chúng ta?

Tôi tớ lên làm vua có thể là một tin mừng. Ấy là trường hợp triều đình vua cũ thối nát, bất công, vua chỉ biết chơi bời trụy lạc mà không lo gì đến dân chúng, khiến cho bao người lầm than. Bấy giờ có một người tài ba đức độ từ trong hàng ngũ bình dân, một người thông hiểu lòng dân lên làm vua thì là một đại phước cho đất nước. Lúc ấy thiên hạ sẽ hoan ca rúng động cả trái đất. Cũng có trường hợp vị vua cũ qua đời, không con để nối ngôi. Triều đình chọn trong đám quần thần một người tài đức lên kế vị. Trong trường hợp ấy vị tân vương cùng họ hàng của họ cũng sẽ mừng rỡ reo vui đến rúng động cả trái đất. Trên phương diện thuộc linh, Chúa Giê-xu, người đã hạ mình lấy hình tôi tới đến với chúng ta. Ngài thông cảm nỗi buồn khổ của chúng ta. Ngài cũng đã chịu chết để cứu vớt chúng ta. Ngài đã sống lại vinh quang. Một ngày kia Ngài sẽ trở lại với uy quyền để làm vua cả thế giới. Lúc ấy cả thế giới sẽ reo mừng làm rúng động cả trái đất. Tin mừng khác sẽ làm rúng động cả thế giới, ấy là tin về chúng ta. Chúng ta chỉ là những con cái, tôi tới hèn hạ của Chúa. Trước mặt Ngài chúng ta chẳng ra gì. Nhưng hiện nay chúng ta cùng ngồi các ngôi trên trời với Chúa (Ê-phê-sô 2:6) và tương lai chúng ta sẽ đồng trị với Ngài. Đó không phải là tin mừng đáng reo vui đến rúng động trái đất sao?

Cảm tạ Chúa, vì con chẳng ra gì trước mặt Ngài, nhưng Ngài đã cứu chuộc con, cho con đồng trị với Ngài.

(c) 2024 svtk.net