Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Người ngu muội được no nê thức ăn - Hung tin

Châm-ngôn 30:21-22; I Ti-mô-thê 4:1-5

"... vật làm cho trái đất rúng động... kẻ ngu muội khi được no nê thức ăn..." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Người ngu muội ở đây chỉ về ai? Tại sao họ dư thừa thức ăn lại là điều đáng lo? Chúng ta có thể áp dụng điều này ra sao khi liên hệ đến Lời Chúa như là thức ăn thuộc linh?

Người ngu muội được giàu có, dư thừa thức ăn là một tai hoạ kinh khủng. Người ngu muội ở đây là người gian ác, thiếu đạo đức. Người như vậy có thể sẽ ăn uống xa hoa, trong khi người khác đói khổ. Bất công ấy sẽ khiến bao người ta thán. Người ấy cũng có thể dùng sự giàu có của mình để mua chuộc, khuynh đảo chính cuộc, khiến cho luân lý đảo lộn, trật tự quốc gia rối loạn, nhân dân ta thán. Trên phương diện tâm linh, người không tin Chúa thật sự, không được đổi mới mà có dư thừa lời Chúa, dư thừa kiến thức thần học thì quả là một đại hoạ. Trường hợp người Pha-ri-si trong Tân Ước là trường hợp "ngu muội mà no nê thức ăn" điển hình. Họ quả là những chướng ngại của Phúc Âm, những người cản đường không cho người ta vào Nước Trời. Chúng ta hãy cẩn thận tiêu hoá Lời Chúa, biết áp dụng Lời Chúa cho chính mình. Chúng ta cần tránh để Lời Chúa dư thừa và trở thành vũ khí để lên án người khác, hay là dùng Lời Chúa làm phương tiện cầu danh trục lợi cá nhân. Có như vậy, thế giới mới không rúng động vì hung tin "người ngu muội khi được no nê."

Lạy Chúa, xin giúp con biết chia sẻ vật chất lẫn những điều thuộc về tinh thần, tâm linh với những người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net