Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Người ngu muội được no nê thức ăn - Tin mừng

Châm-ngôn 30:21-22; Ê-phê-sô 1:3-14

".... vật làm cho trái đất rúng động.... Kẻ ngu muội khi được no nê thức ăn." (c. #21). "Bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Chúa Cứu Thế Giê-xu, theo ý tốt của Ngài" (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong trường hợp nào người ngu muội đầy đủ thức ăn là điều đáng mừng? Chúng ta vốn là người ngụ muội lầm lạc được Chúa ban những ơn phước nào (Ê-phê-sô 1:3-14)? Bạn kinh nghiệm những ơn phước này thế nào trong đời sống?

Theo nghĩa ngu muội là đơn sơ, thiếu khôn ngoan, thì việc người ngu muội được no nê thức ăn là cả trường hợp may mắn hiếm có. Người ngu muội bất tài khó có thể tự tạo cho mình một cuộc sống đầy đủ. Thế mà nhờ sự giúp đỡ của người khác, người ngu muội được sung túc người cô thế cũng được đầy đủ, ai ai cũng cơm no, áo ấm thì quả là một xã hội nhân đạo. Người sống trong xã hội ấy chắc phải sung sướng lắm. Trên phương diện thuộc linh, chúng ta là những người tội lỗi, ngu muội trước mặt Chúa. Thế là bởi ân sủng của Chúa, chúng ta nhận lãnh tất cả sự giàu có của Ngài. Chúng ta được thánh hoá (Ê-phê-sô 1:4), được làm con nuôi, được tha tội v..v.. Biết bao là phước hạnh quý giá Chúa ban cho chúng ta. Chúng ta không thể nào nín lặng, không cám ơn Ngài. Ngày xưa các thiên thần đã ca vang dậy cả một vùng trời rằng: "Sáng danh Chúa trên các tầng trời rất cao. Bình an dưới đất ân trạch cho loài người." Con dân Chúa ngày nay và đến muôn đời nên nối tiếp các thiên thần ca vang dậy cả trái đất về ân sủng Chúa ban.

Cảm tạ Chúa về ân sủng kỳ diệu của Ngài cho con, xin giúp con luôn sống trong niềm hân hoan cảm tạ.

(c) 2024 svtk.net