Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Kiên trì cầu nguyện

Ê-phê-sô 6:10-20

"Phải luôn luôn cầu nguyện trong mọi trường hợp, nài xin mọi điều theo sự hướng dẫn của Thánh Linh. Phải cảnh giác và kiên nhẫn cầu thay cho tất cả tín hữu." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên thế nào về sự cầu nguyện? Xin chú ý những chữ quan trọng và giải thích từng điểm một? Theo lời khuyên của Phao-lô, những điều nào còn thiếu sót? Bạn có quyết định gì về sự cầu nguyện?

Khi ta mới biết cầu nguyện, ta dâng lên Chúa không biết bao nhiêu là hình thức cầu nguyện. Những lời cầu nguyện đầu tiên là riêng cho chính chúng ta; chúng ta cầu xin Cha thương xót và bôi xoá tội ác của mình. Chúa đã nghe lời nhưng khi được Chúa tha tội rồi, chúng ta vẫn cần cầu nguyện cho được ơn thánh hoá. Chúng ta được đưa vào tình trạng khát khao một đức tin vững chắc, một áp dụng thực tế những lời Chúa hứa, sự giải cứu khỏi những cng c tiếp cứu trong lúc thi hành bổn phận, sự đỡ nâng trong ngày thử thách. Chúng ta thấy mình bị bó buộc phải đến với Chúa cho linh hồn được thoả nguyện, như những người hành khất lúc nào cũng ngửa tay xin. Lúc ấy chúng ta thấy linh hồn mình không tìm nơi nào khác cho được những gì mình trông mong. Tất cả những lương thực cho linh hồn ta đến từ trên cao, và tất cả những thức nước uống, đến từ Chúa Giê-xu là Vầng Đá Sống. Linh hồn ta không bao giờ được no đủ, và luôn luôn phải dựa vào Chúa cho được cung ứng mỗi ngày. Lời cầu nguyện của ta trên trời cao để xin ơn thiêng liêng vô biên vô hạn. Nhưng điều ta mong ước không thể kể xiết, và nguồn cung ứng thiên thượng cũng vô tận; lời cầu nguyện mang đủ mọi diện và đáp ứng cũng rất đa dạng. Bạn có theo lời thánh nhân khi xưa nói rằng: "Tôi yêu mến Chúa Hằng Hữu vì Ngài nghe tiếng tôi và lời nài xin của tôi" không? Vì lời cầu xin càng nhiều bao nhiêu, Chúa càng trả lời bấy nhiêu. Chúa nghe bạn trong ngày khó khăn, Chúa cũng ban năng lực và giúp đỡ, mặc dù bạn không tôn kính Ngài khi run rẩy và nghi ngờ Ngài. Hãy luôn nhớ rằng Chúa nghe lời ta, và lúc nào cũng phải có thái độ cảm tạ Chúa. Mỗi ngày ta cần nói với tâm hồn rằng: "Hỡi linh hồn ta, hãy ca ngợi Chúa Hằng Hữu, đừng quên các ân huệ của Ngài."

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài luôn nghe lời cầu nguyện của con, xin giúp con yêu Chúa, yêu thích những giây phút gần gũi với Chúa luôn.

(c) 2024 svtk.net