Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Giống Chúa

Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-22

"... Lại nhận biết hai người từng ở với Chúa Giê-xu." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người theo Chúa phải giống Chúa? Giống Chúa ở điểm nào? Làm sao để giống Chúa? Giống Chúa sẽ đưa đến kết quả nào?

Người tin Chúa phải có những nét giống Chúa. Cuộc đời Chúa Cứu Thế đã được kể lại thật là đẹp và huyền diệu, nhưng tiểu sử hay nhất của Chúa là tiểu sử sống, được viết bằng những lời nói và hành động của những người tin nhận Chúa. Nếu chúng ta sống đúng như những gì mình công khai tuyên xưng và đúng với tiêu chuẩn, thì chúng ta phải phản ánh chính Chúa Giê-xu. Làm sao để khi người đời nhìn thấy chúng ta, phải công nhận chúng ta là người thuộc về Chúa. Họ phải nói: Anh, hay Chị đó là người đã từng ở với Chúa Giê-xu, đã từng học Lời Chúa, vì rất giống Chúa trong mọi cử chỉ.

Một người tin Chúa phải giống Chúa trong tính dạn dĩ. Đừng bao giờ hổ thẹn vì mình tin nhận Chúa. Hãy can đảm như chính Chúa ngày xưa. Người tin Chúa cũng phải giống Chúa trong tinh thần thương yêu. Hãy suy nghĩ thiện lành, nói năng tử tế và làm những việc tốt để người đời nhận ra mình là người tin Chúa.

Cũng hãy noi gương Chúa trong sự sống thánh khiết. Chúa hoàn toàn vô tội, lúc nào cũng làm điều thiện lành. Đừng phí phạm thì giờ.

Chúng cũng là Đấng quên mình, không bao giờ nghĩ về tư lợi.

Chúa cũng cầu nguyện luôn luôn. Theo Chúa mà không noi gương cầu nguyện là một thiếu sót to lớn.

Chúa Giê-xu cũng luôn luôn thuận phục ý của Chúa Cha. Chúng ta có sẵn sàng tôn phục Chúa trong mọi điều Chúa răn dạy hay không?

Chúa Giê-xu còn nêu gương kiên nhẫn. Ta cũng phải biết chịu đựng và chịu khổ.

Điều quan trọng hơn cả trong gương của Chúa là đức tha thứ cho kẻ thù. Chúa Giê-xu đã từng cầu nguyện: "Xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết điều họ làm." Lời cầu nguyện này Chúa dâng lên ngay lúc bị hành hình trên thập giá. Chúa ta có tinh thần tha thứ ấy hay không?

Lạy Chúa, xin giúp con sống theo gương của Ngài để những người chung quanh khi nhìn vào đời sống con, biết con sống giống như Chúa.

(c) 2024 svtk.net