Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Sống cho Chúa

I Phi-e-rơ 4:1-5

"... Anh em sống trong xác thịt bao lâu thì chớ lại theo những sự người ta ưa thích, một phải theo ý muốn Đức Chúa Trời." (c. #2)

Câu hỏi suy ngẫm: Chịu khổ trong xác thịt ở đây có nghĩa gì? Những việc làm nào của xác thịt được đề cập ở đây? Làm sao có thể loại trừ những điều này và sống theo ý muốn Đức Chúa Trời?

Chúa Cứu Thế đã chết trên thập tự để ban cho chúng ta quyền năng đắc thắng tội lỗi. Đời sống trong tội lỗi đã bị chôn và các Cơ đốc nhân được sống lại trong đời mới với Chúa Phục sinh.

Chữ xác thịt cũng có thể đọc là sự ham muốn. Đó là những điều trong nếp sống cũ (c. #3), chúng ta chôn nếp sống ấy trong phần mộ, và bắt đầu đời sống mới - là sống cho Chúa. Với ý muốn tốt lành, thánh khiết, vị tha. Dầu vậy Sa-tan làm cho ý muốn tốt lành đó trở thành ý muốn của nó. Một khi chúng ta trở nên Cơ đốc nhân, Sa-tan cố gắng giựt chúng ta về với nó. Nếu có thể được, nó cướp sự vui mừng về sự cứu rỗi và những gì chúng ta đang tích cực hầu việc Chúa. Vì vậy, Phi-e-rơ giục giã chúng ta hãy sống một đời sống mới trong Chúa Cứu Thế theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

Thánh Phao-lô đã dạy chúng ta trong Rô-ma 6:19 "Anh em từng đặt chi thể mình làm tôi mọi sự ô uế gian ác đặng phạm tội ác thể nào, thì bây giờ, hãy đặt chi thể mình làm tôi sự công bình đặng làm nên thánh cũng thể ấy." Chính sống cho Chúa là lúc chúng ta chứng thực quyền năng Phục sinh của Chúa Cứu Thế mạnh mẽ nhất.

Trong mùa Phục sinh này bạn quyết tâm sống cho ai?

Lạy Chúa, xin giúp con thật sự sống cho Ngài để qua con, người chung quanh nhận biết Chúa Phục sinh.

(c) 2024 svtk.net