Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Hoạt động của Chúa Giê-xu

Ma-thi-ơ 4:23-25

"Đức Chúa Giê-xu đi khắp xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Phúc Âm của Nước Đức Chúa Trời, và chữa lành mọi thứ bịnh tật trong dân." (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích Chúa giảng đạo, dạy dỗ và chữa lành bệnh tật cho chúng ta là gì? Điều này nói lên đặc điểm nào của Phúc Âm cứu rỗi? Chúng ta có thể áp dụng điều này thế nào trong nếp sống Cơ đốc?

Đoạn sách này rất quan trọng vì nó tóm lược ba hoạt động lớn trong đời sống Chúa Giê-xu.

1. Ngài đến để công bố Phúc Âm hoặc giảng đạo. Giảng đạo là công bố những điều chắc chắn. Bởi vậy, Chúa Giê-xu đến để xoá bỏ sự ngu dốt, Ngài đến để cho họ biết chân lý về Đức Chúa Trời, để họ biết điều mà từ họ sẽ không bao giờ tìm được. Ngài đến để chấm dứt mọi suy đoán, mò mẫm để chỉ cho con người biết Đức Chúa Trời như thế nào.

2. Ngài đến để dạy dỗ. Khác biệt giữa giảng và dạy là gì? Giảng là công bố những điều chắc chắn không tương nhượng, dạy là giải nghĩa những điều đó. Bởi vậy, Chúa Giê-xu đến để phá tan sự hiểu lầm của loài người. Có những lúc người ta biết chân lý nhưng lại giải nghĩa sai, biết chân lý nhưng rút ra lời kết luận sai. Chúa Giê-xu đến để bảo cho người đời biết ý nghĩa tôn giáo chân thật

3. Ngài đến để chữa lành những kẻ cần sự chữa bịnh, nghĩa là Chúa Giê-xu đến để hoá giải sự đau đớn của con người. Chúa Giê-xu không thoả lòng khi chỉ nói cho loài người biết chân lý bằng lời. Ngài đến để biến chân lý thành hành động. Florence Allshorn, một giáo sư danh tiếng nói: "Một lý tưởng chẳng bao giờ là của anh cho đến chừng nó phát ra từ đầu ngón tay anh". Một lý tưởng sẽ không thuộc về anh cho đến chừng được thực hiện trong hành động. Chúa Giê-xu thực hiện chính những sự dạy dỗ của Ngài trong việc cứu giúp và chữa lành. Chúa Giê-xu đến giảng để đẩy lui sự ngu dốt, Ngài đến dạy dỗ để xoá tan mọi hiểu lầm, Ngài đến chữa lành để chấm dứt mọi đau đớn. Chúng ta cũng phải công bố những điều chắc chắn, phải sẵn sàng cắt nghĩa đức tin của mình và cũng phải biến lý tưởng thành hành động.

Cảm tạ Chúa đã đến trần gian đem Phúc Âm của Ngài đến cho con, dạy dỗ và chữa lành đời sống con. Xin giúp những gì con nhận đọc, học được, tận hưởng trở thành sống động trong con để con đem vào đời.

(c) 2024 svtk.net