Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Đức tin được thử luyện

Gióp 10:2

"Tôi sẽ thưa với Đức Chúa Trời rằng: Xin chớ đoán phạt tôi; hãy tỏ cho tôi biết nhân sao Chúa tranh luận với tôi?" (c. #2)

Câu hỏi suy ngẫm: Gióp thắc mắc điều gì? Tại sao? Chữ "tranh luận" ở đây có nghĩa gì? Theo bạn, thử thách quan trọng thế nào đối với đức tin? Làm sao có thể giữ vững đức tin trong thử thách?

Hỡi tâm hồn mỏi mệt, có lẽ Chúa đang dùng việc thử nghiệm này để phát sinh những thánh tính của bạn. Một số thánh tính của bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nếu không có những thử thách. Bạn không biết rằng dường như đức tin củua mình cũng theo thời tiết mà biến đổi chăng? Tình yêu nhiều khi như đom đóm, chỉ thấy rõ trong những đêm trời thật tối. Hi vọng cũng như một ngôi sao. Ban ngày nắng đẹp không thấy đâu cả, nhưng trời càng tối, đêm càng khuya, nghịch cảnh càng nhiều, lại càng toả sáng nhiều hơn. Có lẽ bạn đã từng cầu nguyện: "Lạy Chúa, con sợ rằng con không có đức tin, xin Chúa cho con biết là con có đức tin." Cầu nguyện như vậy không khác nào xin Chúa ban cho thử thách. Vì làm sao ta biết được mình có đức tin nếu đức tin ấy không được thực hành? Căn cứ vào mong ước đó của ta, Chúa đưa đến các cuộc thử thách để những thánh tính trong ta được biểu hiện, và ta mới chắc chắn là mình sở hữu thật. Không những chỉ nhận ra, nhưng qua các thử thách, thánh tính vững mạnh hơn. Chúa thường lấy đi những điều an ủi và những ưu phiền của ta để làm ta trở thành người tín đồ tốt hơn. Chúa huấn luyện tinh binh của Ngài không phải ở trong những lều trại đầy tiện nghi và sang trọng, nhưng bắt họ ra ngoài trại, đi bộ nhiều và làm những công tác khó nhọc. Ngài cho họ lội suối, băng sông, và trèo lên núi, đi những đoạn đường dài khó nhọc với túi dụng cụ buồn chán nặng nề trên lưng. Bạn thân mến, phải chăng đây là kinh nghiệm của bạn trong hiện tại? Chúa đang đưa đến cho bạn những ân huệ để bạn cảm thấy khả năng chịu đựng của bạn tăng trưởng. Đây có phải là câu giải đáp cho câu hỏi của Gióp ngày xưa và của bạn ngày nay không?

Chúa ơi, dù con biết Chúa cho phép mọi sự xảy đến vì ích lợi cho con, nhưng đôi khi con quá mệt mỏi con không nhận ra điều ấy được, xin giúp con.

(c) 2024 svtk.net