Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cửa của Chiên

Giăng 10:1-10

"Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ta là cửa của chiên." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Cửa chuồng chiên quan trọng như thế nào? Chúa Giê-xu phán: "Ta là cửa của chiên" có nghĩa gì? Kẻ đến trước Chúa là ai? Kẻ trộm chỉ về ai? Đưọc cứu rỗi có nghĩa là được gì? Bạn đã được cứu rỗi chưa?

Chuồng chiên thường chỉ có một cửa ra vào duy nhứt, trong trường hợp người chăn ban ngày cũng là người canh cửa ban đêm, thì người chăn thường hay nằm chắn ngang qua cửa để không có ai vào mà người không hay biết. Trong chuồng chiên, bầy chiên được bảo vệ an toàn, được nghỉ ngơi ấm cúng với các chiên khác, và được chăm sóc chu đáo. Thi Thi-thiên 23:6 gọi đó là "nhà của Đức Giê-hô-va", và chúng ta xem đó như là Hội Thánh, là nơi có Chúa ngự, và là nơi những chiên con của Chúa sẽ ở lâu dài. Khi Chúa phán về những người đến trước Ngài, chắc Ngài không có ý chỉ về những tiên tri, cũng không chỉ về Mê-si-a giả vì dường như không có. Vậy, chắc là Ngài chỉ về những nhà lãnh đạo tôn giáo như các thầy dạy luật và người Pha-ri-si (Giê-rê-mi 23:1; Ê-xê-chi-ên 34:2-3; Ma-thi-ơ 23:25; Mác 12:38-39) Mục sư D.L.Moody kể chuyện: "Có một người muốn vào thiên đàng do đường lối riêng của ông. Ông ta không tin Kinh Thánh hoặc sự yêu thương của Đức Chúa Trời, nhưng tin rằng ông có thể vào thiên đàng nhờ việc lành của ông. Vậy, ông bố thí và làm nhiều việc lành, tin làm như thế càng nhiều thì càng tốt ở đời sau. Một hôm, ông chiêm bao thấy ông đang xây dựng một cái thang lên trời ,mỗi việc lành ông làmthành ra một nấc thang đem ông đến gần thiên đàng hơn. Trong chiêm bao, ông thấy cái thang của ông ngày càng lên cao, đến nỗi ông có thể thấy gần đến ngôi của Đức Chúa Trời. Rồi ông thấy ông qua đời, và nghe từ trời có tiếng phán rằng: "Kẻ nào trèo lên từ nơi khác là quân trộm cướp", và cái thang của ông bị gãy đổ tan tành. Ông thức giấc, và nghĩ rằng: "Nếu muốn vào thiên đàng, chắc phải vào bằng đường lối khác." Và ông tìm được đường lối ấy, tức là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài là cái cửa vào sự cứu rỗi, vào sự sống và sự sống sung mãn."

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài vì được an ninh, nghỉ ngơi, và ấm cúng trong chuồng chiên của Ngài. Xin Chúa giúp con tìm những chiên còn ở ngoài đem vào chuồng Chúa.

(c) 2024 svtk.net