Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sự sống dư dật

Giăng 10:10

"Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và huỷ diệt; còn Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật"

Câu hỏi suy ngẫm: Kẻ trộm chỉ về ai? Sự sống và sự sống dư dật khác nhau như thế nào? Làm sao hưởng được sự sống và sự sống dư dật? Bạn đã hưởng được sự sống và sự sống dư dật chưa?

Đây chúng ta thấy có sự so sánh giữa kẻ trộm với Chúa Cứu Thế Giê-xu, giữa ác với thiện, giữa sự chết với sự sống, và giữa sự sống với sự sống đầy trọn, sung mãn. Câu này hàm ý cho thấy trước khi Chúa Cứu Thế Giê-xu đến thì chỉ có sự chết gây ra bởi "kẻ trộm" là ma quỷ và những tay sai của nó. Phao-lô viết trong Rô-ma 5:12 rằng: "Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội" Vì tình yêu thương của Giê-xu đã đến, đem sự sống đầy trọn cho những ai tin nhận Ngài. Ngài phán: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 4:24). Đấng Tạo hoá ban cho loài người không khí để sống, nhưng có người chết vì bộ máy hô hấp không tiếp thu được không khí. Ai tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là Nguồn sống bất diệt; ai chưa tiếp nhận được thì vẫn còn chết trong tội lỗi mình, và sẽ chết vĩnh viễn. Sự sống do Chúa Giê-xu ban cho có điểm bắt đầu và sự đầy trọn của nó: ấy là sự sống và sự sống dư dật, dồi dào, sung mãn (abundantly, to the full). Ấy có nghĩa là không chỉ có sự sống mà thôi, nhưng cũng có thêm những ơn phước khác nữa làm cho sự sống ấy thêm hạnh phúc, tươi vui, hữu ích. Bước vào bệnh viện chúng ta thấy rõ những sự sống khác biệt: có thể nói là các bác sĩ, y tá có sự sống mạnh khoẻ hay đầy trọn, còn các bệnh nhân thì có sự sống, nhưng sự sống yếu đuối, bệnh hoạn, chẳng những vô dụng mà còn phiền lụy cho nhiều người. Chúa không ban cho chúng ta sự sống bệnh hoạn vất vưởng, nhưng Ngài ban cho sự sống lành mạnh và đầy trọn; chỉ tại chúng ta không làm đúng theo lời Ngài để nhận được đó thôi. Hội Thánh nào có nhiều tín hữu có được sự sống dư dật thì có nhiều sinh hoạt lành mạnh, vui tươi, hữu ích, làm cho mau phát triển tăng trưởng, và mở mang thêm. Xem thư Phi-lê-môn, chúng ta thấy ông Ô-nê-sim thật đã được sự sống và sự sống sung mãn trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ông vốn là một tên nô lệ, trộm tiền của chủ rồi trốn đi, mang bao nhiêu tội lỗi, chỉ đáng chết mà thôi. Nhưng khi gặp được sứ đồ Phao-lô tại Rô-ma, và tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, Ô-nê-sim nhận được sự sống và sự sống sung mãn của Chúa. Ông trở nên một người rất "hữu ích" đúng với ý nghĩa của tên Ô-nê-sim.

Lạy Chúa, xin giúp con đầu phục Ngài trọn vẹn để nhận được sự sống sung mãn hầu con trở nên chứng nhân hữu ích cho Nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net