Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Biểu hiện Đức Thánh Linh giáng lâm - Lưỡi bằng lửa

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-4

"Các môn đệ thấy lửa rời rạc từng cái một như lưỡi bằng lửa hiện ra đậu trên mỗi người trong bọn mình". (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Đặc điểm nào của lửa liên hệ đến đặc điểm của Thánh Linh? Thánh Linh được biểu hiện bằng "lưỡi bằng lửa đậu trên từng người" mang ý nghĩa gì? Miệng lưỡi mỗi chúng ta được Chúa tẩy rửa và sử dụng như thế nào? Tại sao Đức Thánh Linh không giáng lâm với hình thể tay chân, mắt mũi mà bằng lưỡi lửa?

Vì mạng lịnh Chúa giao cho môn đệ: "làm chứng về Ta", "giảng Phúc Âm" "dạy dỗ muôn dân", nên Thánh Linh hiện ra như lưỡi bằng lửa, lưỡi để nói, lưỡi có rung động mới phát ra âm thanh. Ngày xưa Đức Chúa Trời phán dặn A-đam và Ê-va: "Ngươi được tự do ăn hoa quả, các thức trái cây trong vườn, nhưng về cây biết điều thiện điều ác thì chớ ăn đến, vì một mai ngươi ăn, chắc sẽ chết." Ê-va thuật lại cho con rắn: "Hai ngươi chẳng nên ăn đến, e hai ngươi phải chết chăng.' Quỉ dùng miệng rắn trả lời: "Hai người chẳng chết đâu." Trong năm giác quan của con người thì lưỡi phạm tội trước nhất. Kỵ nữ Đa-li-la bảo Sam-môn nói thật về bí quyết sức mạnh vô song của mình. Rồi nàng dùng lưỡi ru Sam-sôn ngủ mê trên đầu gối nàng. Lại dùng lưỡi kêu người Phi-li-tin trói Sam-sôn, cạo tóc, khoét mắt (Các Quan Xét 16:19-20). Dân Do thái tung hô: Hô-sa-na, đáng ngợi khen Đấng nhân danh Chúa mà đến. Sau đó la lớn: "Hãy đóng đinh hắn trên cây thập tự." Lưỡi tai hại như thế nên Thánh Linh giáng lâm bằng lưỡi lửa. Người giàu ở nơi âm phủ, phần nào trong thân thể chịu đau đớn quá đổi? "Hỡi Áp-ra-ham, tổ tôi, xin thương xót tôi, sai La-xa-rơ nhúng đầu vào nước đặng làm cho mát lưỡi tôi, vì tôi bị khổ trong lửa này quá chừng." (Lu-ca 16:24). "Bởi cái lưỡi chúng ta ngợi khen Chúa, Cha chúng ta, cũng bởi nó, chúng ta rủa sả loài người, là loài thọ tạo theo hình ảnh Đức Chúa Trời. Bằng một lỗ miệng mà ra sự ngợi khen và rủa sả. Hỡi anh em, không nên như vậy." (Gia-cơ 3:9-10).

Lưỡi thứ nhất phạm tội, Thánh Linh đến ban cho chúng ta lưỡi thứ hai. Xin Chúa ban cho bạn và tôi có lưỡi thứ hai, chứ không phải hai thứ lưỡi. "Vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng công bình, cũng bởi lời nói mà người sẽ bị đoán phạt." (Ma-thi-ơ 12:37).

Lạy Chúa Thánh Linh, xin cai trị, hướng dẫn miệng lưỡi con, để những gì con nói đẹp lòng Ngài, đem ích lợi cho Chúa, cho người xung quanh con và cho chính con nữa.

(c) 2024 svtk.net