Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Phước Cho Tấm Lòng Tan Vỡ (II)

Ma-thi-ơ 5:4

"Phước cho những kẻ than khóc, vì sẽ được an ủi".

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người ta có thể than khóc khi ý thức về tội lỗi? Điều nào trong Cơ Đốc giáo cho thấy tính cách nghiêm trọng của vấn đề tội lỗi? Bằng cách nào người than khóc về tội lỗi mình được an ủi? Có bao giờ bạn than khóc về tội lỗi của mình chưa?

Chắc chắn cả hai ý tưởng học ngày hôm qua bao gồm trong phước lành này, nhưng ý tưởng chính phải là" Phước cho người thật lòng hối tiếc về chính tội lỗi và sự không xứng đáng của mình. Như chúng ta đã thấy, lời đầu tiên của sứ điệp Chúa Giê-xu là "Hãy ăn năn". Không ai ăn năn được trừ phi người ấy hối tiếc về tội mình. Con người sẽ thay đổi khi thình lình gặp điều gì đó mở mắt họ ra, cho thấy tội lỗi là gì và tội lỗi đã làm gì. Một người nam, người nữ có thể đi theo đường riêng, chẳng bao giờ bận tâm về hậu quả và di lụy của con đường đó cho đến một ngày khi chuyện đáng tiếc xảy ra, người thanh niên đó bắt gặp cái nhìn nghiêm nghị của cha mẹ mình, thình lình tội lỗi bị phơi bày. Đó là điều thập tự giá của Chúa Giê-xu làm cho chúng ta. Khi nhìn thập tự giá, chúng ta buộc phải nói "Đó là tội lỗi, tội lỗi có thể lấy những cuộc đời khả ái nhất trong cả thế gian mà đập nát ra trên thập tự giá". Một trong những chức năng quan trọng của thập tự giá là mở mắt cho con người thấy sự ghê tởm của tội lỗi. Khi đó người ấy không thể làm gì khác hơn là kinh nghiệm sự buồn thảm khốc liệt về tội lỗi mình.

Cơ Đốc giáo khởi sự bằng ý thức về tội lỗi. Phươc cho người nào hối tiếc cùng cực về tội lỗi mình. Người có tấm lòng tan vỡ về những tội đã phạm cùng Đức Chúa Trời và Chúa Cứu Thế Giê-xu, khi nhìn thập tự giá, người thấy kinh hoàng về sự tàn phá do tội lỗi gây ra. Người nào kinh nghiệm điều đó sẽ thật được an ủi. Đó là kinh nghiệm chúng ta gọi là ăn năn "Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu" (Thi-thiên 51:17). Con đường dẫn đến niềm vui vì được tha thứ phải đi qua sự đau buồn cùng cực của tấm lòng tan vỡ. Ý nghĩa của phước lành thứ hai là:

"Ô, phước cho người có tấm lòng tan vỡ vì những đau khổ của thế gian và vì chính tội lỗi mình, bởi sự buồn thảm của người mà người sẽ tìm được sự vui mừng của Đức Chúa Trời".

Cảm tạ Chúa, cho đến khi con biết đau buồn than khóc về tội lỗi con thì con nhận được sự an ủi từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net