Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chuyện Ca-lép: Nền tảng Đức Tin

Giô-suê 14:6-15

Câu hỏi suy ngẫm: Khi xin Giô-suê cấp cho núi Hếp-rôn, Ca-lép đã nại ra những lý do nào liên quan đến: a. Quá trình tin cậy Chúa? b. Kinh nghiệm đối với quyền năng Chúa? c. Sức khoẻ và năng lực tinh thần? Bạn rút ra được nguyên tắc nào khi xin Chúa ban cho một điều gì?

Núi Hếp-rôn với giống người khổng lồ A-na-kim đang chiếm ngự đã không làm ông già Ca-lép ở tuổi 85 nao núng. Phần đất ông xin có thể nói là phần đất khó chinh phạt hơn hết. Tuy nhiên điều gì đã thúc đẩy Ca-lép nắm lấy lời hứa Chúa Hằng Hữu đã dùng Môi-se truyền cho ông: "Quả thật đất mà chân ngươi đã đạp đến sẽ thuộc về ngươi và con cháu ngươi làm sản nghiệp đời đời; vì ngươi trung thành đã vâng theo Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta. "Thứ hai, ông dựa vào chính kinh nghiệm đức tin trong suốt 40 năm qua được ở trong sự che chở bảo bọc của Chúa (#10). Và thứ ba, Chúa cho ông còn cường tráng khoẻ mạnh để đủ sức chiến đấu chiếm núi Hếp-rôn (#11). Với ba lý do này, Giô-suê không thể nào từ chối lời yêu cầu của Ca-lép.

Như vậy bí quyết thành công của Ca-lép đã dựa vào ba yếu tố: 1) nắm lấy lời hứa minh thị của Chúa. 2) dựa trên những kinh nghiệm đức tin sống động với Chúa, và 3) vận dụng sức khoẻ, tài nguyên, phương tiện Chúa cho.

Xin giúp con khi đối diện với khó khăn của đời sống, cũng có thể nói rằng, con sẽ vượt thắng "y như lời Ngài đã hứa".

(c) 2024 svtk.net